.

Mời các bạn đón đọc Đà Nẵng Cuối Tuần Số 4976

Mời các bạn đón đọc Đà Nẵng Cuối Tuần Số 4976

Phát hành ngày 22-11-2013

+ Kỷ niệm hào hùng ở tuổi đôi mươi: Nhân kỷ niệm 49 ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp, báo Đà Nẵng cuối tuần xin trân trọng giới thiệu bài viết của ông Huỳnh Thúc Cẩn, một người lính Quân đội nhân dân Việt Nam. Bài viết của ông có đoạn: Dưới sự chỉ huy của một vị Tổng Tư lệnh, bao nhiêu chiến dịch, bao nhiêu trận đánh lớn đã diễn ra, vậy mà một trận đánh cấp phân đội từ thuở xa xôi còn được Đại tướng nhớ tới. Trải qua nhiều trận đánh không thể nào nhớ nổi, nhưng có một trận đánh tuy quy mô không lớn nhưng lại rất đặc biệt và có ý nghĩa rất lớn mà tôi không thể nào quên dù đã qua sáu mươi năm.

+ Tổng quan ngày Hội sử học Đà Nẵng 2013: Ngày Hội sử học Đà Nẵng 2013 được đánh giá cao không chỉ do hàm lượng khoa học trong các hoạt động học thuật hay do được triển khai trên diện rộng nhằm tạo hiệu ứng tâm lý đối với số đông công chúng mà còn được quảng bá sâu rộng trên các phương tiện thông tin truyền thông và trực quan cổ động.

+ Chuyên đề: Sức sống bảo tàng: Nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-10, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc loạt bài:  * Thông điệp từ di sản * Nghề xưa * Kỷ vật Trường Sa * Tri ân quá khứ * Tạo sức hút cho bảo tàng.

+ Văn hóa-Đời sống: Chuyện xưa xứ Quảng: Ký ức ghe bầu.

+ Văn học-nghệ thuật: * Nguyễn Thị Bích Hải dịch thơ tình Trung Hoa * Thơ Trác Mộc * Truyện ngắn Mưa trên mái am mù của Quan Nam Trường Định.

+ Quốc tế: * Lỗ hổng con nuôi châu Phi.

;
.
.
.
.
.