.

Đâu cần quả bóng vàng

.

Khi Bồ Đào Nha và Ronaldo loại Thụy Điển cùng Ibrahimovic khỏi hai lượt trận play off World Cup 2014, Ibrahimovic bảo rằng ngày hội bóng đá thế giới thiếu anh thật vô vị!

Khi Ronaldo và Messi chuẩn bị dự gala bóng đá thế giới đầu năm 2014 (nhận danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013), Ibra nói tiếp: anh chẳng cần quả bóng vàng nào cũng xác định anh là cầu thủ chơi hay nhất thế giới! Nếu như Ronaldo thường chỉ “cân đo đong đếm” với Messi thì Ibra lại so đo với cả Ronaldo và Messi và tự cho mình là cầu thủ chơi hay nhất thế giới. Ibra từng tức giận khi một phóng viên đồng hương so sánh anh với một cầu thủ nữ quê nhà. Ibra có rất nhiều phát ngôn gây sốc nên có thể xem anh là cầu thủ lập dị.

Ibra được đồng đội chúc mừng siêu phẩm.
Ibra được đồng đội chúc mừng siêu phẩm.

Công tâm nhìn nhận, tài năng của Ibra vẫn chưa thể so sánh với Ronaldo và Messi nhưng độ “dị” của Ibra là không thể bàn cãi. Xét ở góc cạnh bàn thắng siêu phẩm, Ibra vượt trội Ronaldo và Messi. Cho dù hai cầu thủ nhất nhì thế giới ghi nhiều bàn thắng hơn Ibra nhưng không có những siêu phẩm như Ibra. Trong cái ngày Ronaldo được vinh danh là Cầu thủ số một thế giới năm 2013 thì Ibra được trao tặng giải thưởng Puskas - giải thưởng dành cho bàn thắng đẹp nhất trong năm - với cú tung người trên không đá móc từ ngoài vòng cấm vào lưới tuyển Anh.

Đấy chẳng phải là lần “dị” duy nhất của Ibra. Trong màu áo PSG, chân sút 32 tuổi này có những cú chạm bóng ghi bàn tinh tế và “dị”. Có tình huống vừa chạy vừa quay ngược gót giày ra sau trong thế bị mất đà, Ibra đã có bàn thắng dù xung quanh anh có ít nhất 3 hậu vệ đối phương đang vây chặt. Rạng sáng ngày thứ tư vừa qua, Ibra tiếp tục có thêm siêu phẩm nữa giúp PSG đánh bại Nantes ở Cúp Quốc gia Pháp.

Nếu như Ronaldo là cầu thủ có kỹ năng ghi bàn từ những cú sút trái phá, Messi ghi bàn sau những đường đi bóng lả lướt thì Ibra nổi bật với khả năng dứt điểm bóng “sống”. Anh không cần chỉnh bóng, không cần quá nắn nót mà dường như khung thành đã được anh đo lường chính xác. Chỉ cần bóng từ chân thủ môn Nantes phát lên, Ibra sút thẳng vào lưới Nantes một cách tức khắc ở cự ly gần 30m, bóng đi căng và vòng qua đầu thủ môn Riou.

Một tờ báo ở Pháp viết về cú lốp bóng của Ibra rằng: Đó có lẽ là cú lốp bóng xa, nhanh và đẹp nhất trong lịch sử bóng đá hiện đại. Ibra không cần Quả bóng vàng, không đợi tới những phát ngôn gây sốc bởi những siêu phẩm của anh đủ khiến mọi người phải lưu danh Ibra. Tiền đạo Thụy Điển không ghi nhiều bàn thắng như Ronaldo và Messi nhưng không ít bàn thắng của anh là “không tưởng”.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.