.

Queen soán ngôi đầu bảng xếp hạng

.

Ban nhạc rock Queen đã làm nên lịch sử trên bảng xếp hạng của Anh sau khi lần đầu tiên bán 6 triệu bản từ album cá nhân Greatest Hits.

Album Greatest Hits đầu tiên của Queen đang được bán chạy tại Anh.
Album Greatest Hits đầu tiên của Queen đang được bán chạy tại Anh.

Bộ sưu tập Greatest Hits đầu tiên của họ, trong đó bao gồm các bài hát nổi tiếng như We Will Rock You Bohemian Rhapsody, đã giúp Queen đứng ở vị trí dẫn đầu sau khi bán chạy nhất nước Anh trong nhiều năm. Xếp sau đó là Gold - Greatest Hits của Abba (1992) và Sgt Pepper’s Lonely Hearts Club Band của Beatles (1967) với lượng bán ra được 5,1 triệu bản. Các album tiếp theo trong top 5 là 21 của Adele (2011) với 4,7 triệu bản và What’s the story morning glory của Oasis (1995) với 4,6 triệu bản.

Greatest Hits của Queen cũng là album bán chạy nhất của họ tại thị trường Mỹ với 8 triệu bản được bán ra, theo thống kê của Recording Industry Association of America.

Công ty xếp hạng có tên Official Charts Company cho biết, hiện trung bình cứ 3 gia đình ở Anh thì có 1 gia đình sở hữu một bản sao của phiên bản gốc Greatest Hits phát hành vào năm 1981. Brian May, một nghệ sĩ guitar của Queen cho biết, kết quả này là cực kỳ “đáng kinh ngạc. Đây là những tin tức tuyệt vời từ công ty xếp hạng Official Charts Company”, ông nói. “Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi trong những năm qua, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục phục vụ các bạn”.

Roger Taylor, một thành viên của ban nhạc nói thêm: “Thật là quá tuyệt vời. Ai có thể nghĩ về điều đó. Và tất cả đều do công chúng Anh tuyệt vời. Cảm ơn các bạn về một vinh dự lớn”. Trước đó, các bản hit của Queen đã giúp album này đứng đầu bảng xếp hạng một thời gian với hơn 900.000 bản được bán ra, dẫn trước cả Gold - Greatest Hits của Abba trong những năm đầu thập niên 90.

Official Charts Company cho biết, album Greatest Hits của Queen cũng bán ra hàng ngàn bản mỗi tuần, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh. Giám đốc điều hành Martin Talbot nói. “Kể từ khi lần đầu tiên được phát hành vào năm 1981, album này đã trở thành một thứ không thể thiếu trong bộ sưu tập của những người hâm mộ âm nhạc trên thế giới. Có lẽ đây là album có nhiều bài hát hay nhất của ban nhạc”.

Queen là một ban nhạc rock của Anh nổi tiếng từ giữa thập niên 1970 và thu hút được một lượng khổng lồ những người hâm mộ trên khắp thế giới và con số này tiếp tục tăng cho đến nay. Ban nhạc cũng có ảnh hưởng lớn tới rất nhiều nghệ sĩ sau đó. Vào năm 2001, ban nhạc đã được ghi tên trong Viện bảo tàng Rock and Roll Hall of Fame ở Cleveland, Ohio.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.