.

Brad Pitt thành công ở vai trò mới

.

Mặc dù không thắng lớn như Gravity khi nhận tới 7 giải thưởng trong tổng số 10 đề cử, nhưng bộ phim 12 Years a Slave do Brad Pitt sản xuất đã giành 3 giải Oscar năm nay trong tổng số 9 đề cử mà phim nhận được.

Điều này càng khẳng định thêm tài năng của Brad Pitt ở vai trò sản xuất ngoài tài năng diễn xuất mà lâu nay người hâm mộ từng biết đến.

Brad Pitt thay mặt đoàn làm phim 12 Years a Slave gửi lời cảm ơn người hâm mộ, báo giới và các đồng nghiệp.
Brad Pitt thay mặt đoàn làm phim 12 Years a Slave gửi lời cảm ơn người hâm mộ, báo giới và các đồng nghiệp.

Đúng như giới chuyên môn dự đoán, 12 Years a Slave đã chiến thắng trong hạng mục Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 86 nhờ nội dung phim đầy tính nhân văn về những thân phận nô lệ.

Trước thềm trao giải Oscar, bộ phim này đã càn quét nhiều giải thưởng lớn, trong đó có giải Quả cầu vàng dành cho Phim chính kịch hay nhất. Ngay trước lễ trao giải Oscar 1 ngày, bộ phim này còn giành được 5 trong tổng số 7 đề cử tại giải Independent Spirit Awards, bao gồm giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất. Đạo diễn bộ phim là Steve McQueen dù trượt giải Đạo diễn xuất sắc nhất nhưng vẫn không giấu được niềm hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu phát biểu về đứa con tinh thần của mình.

Ngoài niềm vui về giải thưởng lớn cho bộ phim anh sản xuất, Brad Pitt càng hạnh phúc hơn khi người bạn đời của anh, Angelina Jolie, là nhân vật được vinh danh trong hạng mục Oscar nhân đạo năm 2014. Brad Pitt đã không ngần ngại giấu cảm xúc và dịu dàng đặt một nụ hôn lên tóc người bạn đời Angelina Jolie khi hai người ngồi dưới hàng ghế khán giả cùng xem lại hình ảnh những nghệ sĩ từng được vinh danh trong hạng mục Oscar nhân đạo, một giải thưởng tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp đáng kể cho hoạt động từ thiện trên khắp thế giới.

12 Years a Slave do nam tài tử Brad Pitt đảm nhận vai trò sản xuất, kể về Solomon Northup, một nghệ sĩ violin bị 2 kẻ xấu đánh thuốc mê rồi bị bán làm nô lệ vào năm 1841. Phim mô tả chân thật về những đau đớn của thân phận nô lệ và được giới phê bình đánh giá cao. Như vậy, bộ phim do Brad Pitt sản xuất đã nhận 3 giải Oscar trong tổng số 9 đề cử của mình, trong đó có hai giải quan trọng là Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Phim hay nhất.

Brad Pitt tên thật là William Bradley, sinh ngày 18 tháng 12 năm 1963 tại Shawnee, Oklahoma, Hoa Kỳ. Anh hiện là một trong những diễn viên nam hấp dẫn nhất thế giới, tham gia hơn 60 bộ phim, giành 26 giải thưởng, hơn 50 lần được đề cử tại các lễ trao giải điện ảnh danh tiếng và trở thành một tên tuổi lớn ở Hollywood. Năm 1992, vai chính đầu tiên đến với sự nghiệp của Brad Pitt trong phim kinh phí cao A River Runs Through It của đạo diễn gạo cội Robert Redford. Bộ phim này sau đó đã đoạt giải Oscars cho hạng mục “Phim hay nhất” và bắt đầu mở ra một trang đời mới trước mắt Brad trong sự nghiệp điện ảnh.

Brad Pitt giờ đây ít lăn xả vào nhiều phim mà cẩn thận lựa chọn những vai nào thực sự có cá tính thực sự xứng đáng để anh phải rời khỏi tổ ấm gia đình trong một thời gian để làm việc tại phim trường. Ở tuổi 50, anh làm người khác phải ghen tỵ không chỉ với một bề dày giải thưởng và tên tuổi tại Hollywood mà thực sự là ở một gia đình tràn ngập yêu thương với vợ và 6 đứa con của mình.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.