.
Góc nội trợ

Để việc giặt giũ trở nên đơn giản

.

Giặt quần áo là một công việc tưởng chừng rất đơn giản, ai cũng phải làm hằng ngày nhưng làm sao để quần áo sau khi giặt được sạch sẽ, thơm tho, khi mặc không bị ngứa hay bị dị ứng… thì không phải ai cũng biết cách xử lý.

Nên dành thời gian phân loại các chất liệu từng loại vải để có chế độ giặt hợp lý.
Nên dành thời gian phân loại các chất liệu từng loại vải để có chế độ giặt hợp lý.

* Chú ý cổ áo và ống tay bị bẩn

Khi giặt, trước tiên ta cần đem quần áo ngâm cho ướt đều, bôi lên một lớp thuốc đánh răng ở cổ áo và ống tay áo rồi dùng bàn chải chải nhẹ một vài phút, hoặc cũng có thể xát lên ống tay áo và cổ áo một ít muối, dùng tay vò nhẹ, sau đó dùng nước giặt cho hết thuốc đánh răng hoặc muối rồi giặt như bình thường. Nhờ có muối hoặc kem đánh răng, cổ áo và ống tay áo rất sạch bụi bẩn.

Bạn cũng có thể áp dụng cách sau: Áo sau khi giặt sạch, ta lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc lên cổ áo và ống tay áo, tiếp đó ta dùng bàn là, là nhẹ, tiếp theo lại rắc thêm một ít phấn rôm. Lần sau khi giặt, cổ áo và ống tay áo sẽ nhanh sạch hơn, bạn không còn mất nhiều thời gian và công sức ngồi vò nữa.

* Chống áo trắng chuyển sang vàng

Áo trắng sau khi mặc, giặt nhiều lần rất dễ bị chuyển sang màu vàng. Nếu quần áo thường xuyên dùng nước gạo ngâm, giặt quần áo, quần áo sẽ không bị vàng nữa.

* Nước giấm có thể khử mùi lạ ở quần áo

Mùa hè, quần áo và tất thường có mùi của mồ hôi. Nếu ta đem quần áo và tất đã giặt sạch cho vào nước có pha giấm giặt lại 1 lần nữa, như vậy sẽ khử đi được mùi hôi trong quần áo và tất.

* Cách giặt sạch tã lót của trẻ

Tã lót trẻ em sau khi giặt thường lưu lại lượng amoniac và bột giặt mà mắt thường không nhìn thấy được. Chúng có thể làm cho da trẻ bị viêm, thậm chí bị sưng tấy đau ngứa. Bởi vậy, khi giặt tã lót, nếu ta nhỏ vào nước giặt một vài giọt giấm ăn, các loại chất trên sẽ được khử sạch.

* Phân loại trước khi giặt

Trước khi thả quần áo vào máy giặt, bạn nên dành một chút thời gian để phân loại các chất liệu của từng loại vải. Tùy theo loại quần áo mà ta chọn thời gian hoặc chế độ giặt thích hợp. Những việc này giúp chúng ta rút ngắn thời gian giặt, sử dụng hợp lý, ngoài việc tiết kiệm được điện và nước mà còn giúp chúng ta bảo vệ được quần áo và kéo dài tuổi thọ của máy giặt.

C.M (Theo laodong)

;
.
.
.
.
.