.

Hoàng tử gấu và hạt đậu thần

.

Lần đầu tiên, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã mang sân khấu kịch Idecaf về Đà Nẵng phục vụ khán giả.

Sự kiện đặc biệt này thể hiện qua ba suất diễn liên tục vở kịch thiếu nhi “Hoàng tử gấu và hạt đậu thần” vào các tối 21, 22, 23 tháng 3 tại Nhà hát Trưng Vương. Đây là dịp để khán giả cũng như nghệ sĩ Đà Nẵng tiếp cận không gian nghệ thuật chuyên nghiệp, có sự đầu tư bài bản về trang phục, sân khấu.

“Hoàng tử gấu và hạt đậu thần” có nhiều tình tiết vui nhộn, hài hước.  (Ảnh: 123sukien.com)
“Hoàng tử gấu và hạt đậu thần” có nhiều tình tiết vui nhộn, hài hước. (Ảnh: 123sukien.com)

Vở kịch do tác giả Quang Thảo viết phục vụ khán giả nhí Sài Gòn mùa trung thu năm ngoái. “Hoàng tử gấu và hạt đậu thần” lấy bối cảnh và trang phục theo phong cách châu Âu. Nội dung là cuộc hành trình của nàng công chúa đi giải cứu hoàng tử Gấu thoát khỏi lời nguyền của mụ phù thủy độc ác. Chuyện rằng, ở vương quốc Nụ Cười, công chúa Hoa Hồng vì ghen tức với em trai là hoàng tử Hướng Dương được bố mẹ cưng chiều đã nghe theo lời mụ phù thủy Chồn Hôi biến em mình thành gấu. Sau đó nàng công chúa đã hối hận suốt mười năm và quyết tâm đi tìm em trai để hóa giải lời nguyền và gửi lời xin lỗi. Nội dung vở kịch mang thông điệp nhắc nhở các bé về tình cảm anh em ruột thịt, biết thương yêu nhau chứ đừng ganh tị, ích kỷ. Và hạt đậu thần dùng để hóa giải lời nguyền ấy chính là hạt yêu thương trong mỗi con người, sẽ nảy mầm xanh tốt để gia đình hạnh phúc đoàn viên.

Đây là vở diễn có nhiều phục trang nhất của Idecaf từ xưa đến nay với gần 100 bộ đồ, trung bình mỗi nhân vật thay ba bộ. Phần âm nhạc cũng được chăm chút với những bài hát vui nhộn, sâu lắng được nhạc sĩ sáng tác riêng cho vở diễn. Để chương trình diễn ra thành công, tạo ấn tượng tốt với khán giả Đà Nẵng trong lần đầu ra mắt, toàn bộ cảnh trí, trang phục được sân khấu Idecaf mang ra từ Sài Gòn.

“Hoàng tử gấu và hạt đậu thần” có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Thành Lộc, Bạch Long, Hương Giang, Hoàng Trinh, Lê Khánh, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Đức Thịnh, Mỹ Duyên, Thanh Vân… Toàn bộ số tiền bán vé của các đêm diễn (sau khi trừ chi phí) sẽ được quyên góp cho bệnh nhi bị ung thư ở Đà Nẵng. Vé hiện đang được bán tại Nhà hát Trưng Vương.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.