.

Làm mới những bản tình ca

.

Mới đây, nam ca sĩ Vũ Thắng Lợi, Á quân dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2011 đã ra mắt album “Tình ca”, trình bày 9 ca khúc nhạc cách mạng nổi tiếng của Việt Nam như Ca ngợi Hồ Chủ Tịch (Văn Cao), Tình ca (Hoàng Việt), Những ánh sao đêm (Phan Huỳnh Điểu), Hà Nội niềm tin và hi vọng (Phan Nhân), Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến), Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh), Cảm xúc tháng mười (Nguyễn Thành), Tình Ca (Phạm Duy). Trong đó, chỉ có một bản duy nhất khán giả chưa thật sự quen thuộc là “Xanh bạc mái đầu” của nhạc sĩ Đức Trí, được sáng tác phục vụ trong bộ phim “Áo lụa Hà Đông”.

Ảnh bìa album Tình ca. (Nguồn internet)
Ảnh bìa album Tình ca. (Nguồn internet)

Album “Tình ca” được đánh giá là bước tiến dài trong sự nghiệp ca nhạc của nam ca sĩ Vũ Thắng Lợi, khi anh đã mạnh dạn lựa chọn những ca khúc từng nổi tiếng qua giọng ca khác trong quá khứ. Tuy nhiên, điểm mới của album này so với những bản phối trước đó là cách thể hiện mới mẻ, nhẹ nhàng, khác hoàn toàn cách hát dòng nhạc đỏ hùng hồn, mạnh mẽ và có tiết tấu nhanh quen thuộc. Qua cách thể hiện mới, Vũ Thắng Lợi đã cho khán giả thấy được sự chín chắn, vững vàng của anh khi làm mới dòng nhạc đỏ nhằm mục đích đưa dòng nhạc này đến gần hơn với mọi đối tượng khán giả.

“Tình ca” là album đầu tay của nam ca sĩ này sau 3 năm nhận giải Á quân dòng nhạc thính phòng tại Sao Mai, cuộc thi ca nhạc uy tín được tổ chức hằng năm. Vũ Thắng Lợi chia sẻ trong buổi giới thiệu album rằng thời gian này anh đang theo đuổi thể loại pop classic, và nuôi ước mơ sử dụng cách hát này để chinh phục những ca khúc đã đi cùng năm tháng. Thử thách này giúp anh trưởng thành hơn trong sự nghiệp. Trước khi thực hiện album này, Vũ Thắng Lợi từng làm mới ca khúc “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, ca khúc lọt vào bảng xếp hạng Bài hát yêu thích, được trình diễn trực tiếp trên sân khấu trước khán giả và giới chuyên môn. Thành công đó là động lực để Vũ Thắng Lợi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của mình theo hướng đi được đánh giá là không hề dễ dàng này.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.