.
Mỗi tuần một địa chỉ

Không gian tranh lụa

.

Nằm ở địa chỉ 171-173 Trần Phú, Viettown được nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết đến bởi không gian dành cho tác phẩm tranh thêu tay trên lụa tuyệt đẹp và vô cùng quyến rũ.

Ở đó có vô vàn bức tranh thêu khung cảnh thiên nhiên, dòng sông, mái nhà dưới chân núi, hoa cỏ mơ màng, động vật sinh động lẫn tình yêu thương của con người qua những ánh nhìn. Trước khi thêu tay để có bức tranh hoàn chỉnh, người họa sĩ sẽ vẽ tranh bằng bút chì trên nền lụa, tỉ mẫn lột tả những cung bậc cảm xúc của tác phẩm. Sau đó, bức vẽ được chuyển đến tay người thợ thêu. Bằng đôi bàn tay khéo léo và óc thẩm mỹ, tinh tế, từng đường kim mũi chỉ sẽ được người thợ trau chuốt cho tác phẩm của mình.

Không gian tranh thêu tay tại Viettown. Ảnh H.L
Không gian tranh thêu tay tại Viettown. Ảnh H.L

Bước vào không gian tranh thêu tay trên lụa, khách tham quan sẽ cảm nhận được nét dịu dàng, nữ tính trong từng tác phẩm và có thể hình dung đằng sau nó là bao công sức đã bỏ ra dưới đôi bàn tay tài hoa của người phụ nữ. Đó không chỉ là tác phẩm nghệ thuật, mà còn thể hiện sự kiên nhẫn, thư thái bình an giữa xô bồ cuộc sống. Những đường chỉ thêu êm như nhung, mịn màng quyến rũ. Những tác phẩm thêu tay nhìn thật như bức ảnh vừa được chụp lại bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Tất cả được trưng bày trong một không gian đẹp tao nhã, thể hiện sự tôn trọng của chủ nhân dành cho tác phẩm của mình. Với nhiều người, tranh là món ăn tinh thần không thể thiếu, thể hiện tình yêu với cái đẹp. Mỗi bức tranh thêu ở Viettown thực sự là một tác phẩm tuyệt vời về nghệ thuật lẫn tính nhân văn, là cầu nối để giới thiệu nghệ thuật tranh thêu của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Trước khi có mặt tại Đà Nẵng, không gian tranh thêu tay Viettown đã khá nổi tiếng ở địa chỉ 127 Phan Châu Trinh, thành phố Hội An. Việc mở thêm địa chỉ thứ hai ở Đà Nẵng cho thấy chủ nhân của cửa hàng này đánh giá rất cao tiềm năng du lịch của Đà Nẵng và mong muốn đóng góp vào đó một địa chỉ tuyệt vời để khách hàng yêu tranh thêu trong và ngoài nước có thể tìm đến khi về thăm Đà Nẵng.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.