.

Những đứa con của Rồng

.

Sau những suất diễn thành công “Hoàng tử gấu và Hạt đậu thần” tổ chức cuối tháng 3 tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, sân khấu kịch Thái Dương (Idecaf) TP. Hồ Chí Minh tiếp tục diễn 4 suất “Những đứa con của Rồng” phục vụ khán giả Đà Nẵng từ ngày 30-5 đến 1-6 tới.

Một cảnh trong kịch Những đứa con của Rồng.  (Ảnh Internet)
Một cảnh trong kịch Những đứa con của Rồng. (Ảnh Internet)

“Những đứa con của Rồng” (tác giả Minh Phương, kịch bản Vũ Minh) nằm trong chương trình Ngày xửa ngày xưa 23 của sân khấu kịch Thái Dương, ra mắt khán giả Sài Gòn từ mùa Trung thu năm 2011. Tuy nhiên, với khán giả Đà Nẵng, thì đây là vở kịch hoàn toàn mới mẻ và đáng xem vì ngay từ đầu, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Idecaf đã không cho thu hình và phát hành DVD vở “Những đứa con của Rồng” để tránh nạn in chép đĩa lậu. “Những đứa con của rồng” là câu chuyện dân gian Việt Nam kể cuộc phiêu lưu tìm về nguồn cội của hai anh em San Hà và Xã Tắc, vốn là con của Long Vương bị thất lạc, đồng thời đấu tranh tiêu diệt thế lực hắc ám của Hắc Vương và Ghẹ Lác chuyên quấy nhiễu biển Đông.

Câu chuyện bắt đầu từ việc có 2 quả trứng con của Long Vương trôi dạt vào đảo Hoàng Hôn sau đợt sóng thần, khi nở ra được bố mẹ nuôi ở một làng chài đặt tên là San Hà và Xã Tắc với mơ ước về một vùng đất thanh bình, trù phú ấm no. Khi lớn lên, hai anh em là những đứa trẻ vừa giỏi võ nghệ vừa ngoan ngoãn và hiếu thảo.

Cuộc phiêu lưu của San Hà và Xã Tắc bắt đầu khi cả hai chứng kiến bác Bạch Tuộc già bị bọn Hắc Vương và Ghẹ Lác ăn hiếp. Những gian khó, nguy hiểm trong suốt cuộc hành trình khiến cả 2 quyết tâm đi tìm những bí mật đang còn ẩn giấu dưới thủy cung. Nội dung “Những đứa con của Rồng” không quá mới mẻ nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị dành cho khán giả nhí, đó là phải giúp đỡ người đang gặp nạn, lễ phép với người lớn tuổi, giữ lời hứa, không được lừa gạt người khác...

Một trong những điểm thu hút tại sân khấu kịch Thái Dương là hệ thống sân khấu được dàn dựng hoành tráng, phục trang nhiều màu sắc, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại. Đặc biệt trong “Những đứa con của Rồng” có khá nhiều cảnh bay trên không với hiệu ứng khói màu, đèn chiếu, pháo hoa chắc chắn sẽ mang lại cảm giác tò mò, thích thú cho khán giả nhí.

Vở kịch “Những đứa con của Rồng” có sự tham gia của dàn nghệ sĩ hài nổi tiếng Idecaf như Bạch Long, Gia Bảo, Phi Phụng, Kiều Nhi, Nhật Tân, Bảo Anh, Hồng Nhật, Ngọc Phước. Ngoài ra còn có sự tham gia của gần 40 diễn viên thuộc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng. Đây là bước đi đầu tiên đánh dấu việc Idecaf dần chuyển giao đạo cụ và trang phục sân khấu cho Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng để đưa sân khấu kịch Idecaf đến gần hơn với khán giả Đà Nẵng.

THẢO MIÊN

;
.
.
.
.
.