.

Thất thu vì bị rò rỉ trên mạng

.

Có kinh phí lên tới 90 triệu USD, thế nhưng không may cho đoàn làm phim khi bộ phim The Expendables 3 (Tạm dịch: Biệt đội đánh thuê 3) đã bất ngờ được tung lên mạng sớm hơn ba tuần so với ngày phát hành.

Bộ phim Biệt đội đánh thuê 3 với dàn diễn viên hùng hậu.
Bộ phim Biệt đội đánh thuê 3 với dàn diễn viên hùng hậu.

Chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên, đã có tới 189.000 lượt tải Biệt đội đánh thuê 3 và hiện bộ phim có thể dễ dàng được tìm thấy tại các trang web chiếu phim trực tuyến hay những cửa hàng bán đĩa lậu. Với việc rò rỉ này, khán giả đã trở nên thờ ơ sau khi bộ phim chính thức ra rạp vào ngày 15-8 và gây nên sự trượt dốc thảm hại tại bảng xếp hạng phòng vé khu vực Bắc Mỹ.

Con số 16,2 triệu USD mở màn là con số doanh thu thấp nhất trong loạt phim Biệt đội đánh thuê. Phần đầu tiên đã thu về 34,8 triệu USD trong khi tập thứ hai đạt doanh thu 28,6 triệu USD trong dịp cuối tuần. Đây cũng là tập phim nhận đánh giá ở mức dưới trung bình khi cả một dàn sao khủng xuất hiện nhưng lại có quá ít đất diễn để thể hiện, kịch bản dễ đoán và các cảnh hành động không thực sự xuất sắc.

Biệt đội đánh thuê 3 đành chấp nhận đứng ở vị trí thứ tư và nhìn Teenage Mutant Ninja Turtles (Ninja Rùa) trở thành quán quân tuần thứ hai liên tiếp. Dẫu không được đánh giá cao về chất lượng nhưng Ninja Rùa vẫn thu hút khán giả tới rạp để thu về 28,4 triệu USD; nâng tổng doanh thu của phim sau hai tuần tại Mỹ lên 117,6 triệu USD. Đứng thứ hai là bom tấn Guardians of the Galaxy với 24,7 triệu USD; trong khi phim hài Let’s Be Cops xếp sau đó với 17,7 triệu USD.

Biệt đội đánh thuê là bộ phim quy tụ dàn ngôi sao hành động Hollywood lừng lẫy, từ những tên tuổi huyền thoại như Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis cho tới các ngôi sao đương đại như Jason Statham hay Lý Liên Kiệt. Hồi năm 2012, một số diễn viên nổi tiếng với các vai trong những bộ phim hành động đỉnh cao đã được đồn đại sẽ tham gia vào Biệt đội đánh thuê 3, nhưng cuối cùng đã mất hút trong phim. Họ bao gồm Steven Seagal, Nicolas Cage, Thành Long, Milla Jovovich. 

Mặc dù thiếu đi một vài tên tuổi cũ song những diễn viên mới như Mel Gibson, Harrison Ford, Kellan Lutz, Ronda Rousey, Victor Ortiz... hứa hẹn mang luồng gió mới cho bộ phim cũng không làm cho khán giả kéo đến rạp nhiều hơn.

Trong phần 3, biệt đội của Barney Ross (Sylvester Stallone) phải đối mặt với người lính đàn anh kỳ cựu là Conrad Stonebanks (Mel Gibson) khi người này có ý định trả thù Barney và trừ khử nguyên đội. Cuộc đối đầu này quyết liệt hơn hẳn nhờ đội ngũ cố vấn chiến thuật chuyên nghiệp cũng như thiết kế vũ khí. Có thể kể đến các thiết bị tối tân, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay được đầu tư cho các nhân vật, bao gồm Colt M, Glock 8, MP5, SG550 hay G36K... Dẫu vậy, phần 3 vẫn thiếu đi quá nhiều kịch tính. Các màn hành động thường không đủ độ phê mà chỉ lướt qua, chẳng hạn như màn xuất hiện của Lý Liên Kiệt chỉ mang tính tượng trưng. Đó là chưa kể nhiều đoạn bất hợp lý và gây nên sự khó hiểu cho người xem khi cả giàn xe tăng và quân đội chỉ để đánh 1 nhóm lính đánh thuê mà không thể hạ nổi 1 người.

Tuy phần 3 không thu lại lợi nhuận cao như các phần đầu nhưng đạo diễn Stallone vẫn đang lên kế hoạch làm Biệt đội đánh thuê phần tiếp theo và dự kiến sẽ mời thêm Thành Long tham gia, sau khi ngôi sao châu Á này đã từ chối đóng phần 2 và 3 của loạt phim do chỉ được giao vai phụ.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.