.

The Interview trở lại rạp gây căng thẳng

.

Hãng phim Sony Pictures vừa tuyên bố sẽ công chiếu hạn chế phim hài The Interview tại một số rạp ở Mỹ vào dịp Giáng sinh. Hai rạp chiếu ở Atlanta và Austin cũng cho biết, hãng Sony Pictures đã cho phép họ chiếu phim The Interview.

“Sony Pictures đã cho phép chiếu The Interview vào đúng ngày Giáng sinh và chúng tôi đang gấp rút chuẩn bị cho chương trình”, ông Tim League, nhà sáng lập của rạp chiếu phim Alamo Drafthouse ở Austin cho biết.

Poster quảng cáo phim The Interview.
Poster quảng cáo phim The Interview.

The Interview (tạm dịch: Phỏng vấn) là bộ phim hài - hành động với Seth Rogen và James Franco vào vai các phóng viên truyền hình phỏng vấn ông Kim Jong-Un, nhà lãnh đạo Triều Tiên. Sau đó, các phóng viên được Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo này.

Ngay sau khi hãng phim Sony Pictures quyết định sẽ phát hành hạn chế bộ phim này, hai diễn viên Seth Rogen và James Franco đã bày tỏ niềm vui khi cho rằng đó là “chiến thắng của tự do”. Chia sẻ trên Twitter, diễn viên, đạo diễn kiêm biên kịch của bộ phim, Seth Rogen nói: “Lời nói của mọi người đã có trọng lượng! Tự do đã chiến thắng! Sony đã không bỏ cuộc! The Interview sẽ được chiếu tại các rạp dám chiếu bộ phim vào dịp Giáng sinh!”.

Trong khi đó, diễn viên James Franco thì viết rằng: “Cảm ơn Barack Obacco, ồ xin lỗi, Tổng thống Barack Obama,” ngụ ý nói rằng, chính phát biểu của người đứng đầu Nhà Trắng đã giúp các ông chủ hãng phim Sony Pictures rũ bỏ sợ hãi để kéo bộ phim trở lại rạp chiếu. Tuy vậy, Sony Pictures cũng chỉ chiếu The Interview một cách có chọn lọc trong dịp Giáng sinh.

Trước đó, Giám đốc điều hành Michael Lynton của Sony Entertainment từng phát biểu rằng: “Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ ý định phát hành The Interview và rất hào hứng trước việc bộ phim sẽ có mặt tại một số rạp chiếu vào ngày Giáng sinh. Đồng thời với việc phát hành phim chọn lọc, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng bảo đảm an toàn và đưa bộ phim ra nhiều rạp chiếu để có thể tiếp cận với lượng khán giả lớn nhất có thể. Chúng tôi hy vọng đây mới chỉ là bước đầu cho việc phát hành bộ phim và tự hào khi đưa được nó đến với công chúng”.

Việc sản xuất và phát hành bộ phim trên đã làm leo thang căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Triều Tiên. Ngay từ khi nội dung phim được hé lộ, Triều Tiên đã chỉ trích Sony vì cổ súy cho khủng bố. Đại sứ của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam đã tỏ ra phẫn nộ bởi bộ phim có nội dung phỉ báng và đề cập tới việc ám sát lãnh tụ tối cao.

Theo xác nhận của FBI, các hacker Triều Tiên đã tấn công vào mạng Sony và gây ra một scandal lớn khi công bố những đoạn email mật của hãng này. Vì e ngại bị khủng bố, hãng Sony đã đưa ra thông cáo vào ngày 17-12 cho biết họ không còn kế hoạch phát hành bộ phim trong tương lai.

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi quyết định của Sony là “một sai lầm” và ước rằng “họ nói chuyện với tôi trước khi đưa ra tuyên bố không phát hành phim”. Ông Obama khẳng định, Mỹ sẽ không nhượng bộ trước những cuộc tấn công của hacker Triều Tiên và sẽ có biện pháp đáp trả thích hợp.

Trong một tuyên bố được phát đi trên hãng thông tấn KCNA, Triều Tiên đe dọa sẽ “thổi tung” Nhà Trắng, mặt khác vẫn khẳng định không liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures.
Vụ việc trên cũng đã gây sự chú ý của những người yêu điện ảnh trên các trang mạng về phim.

Trang web xếp hạng phim lâu đời và uy tín nhất thế giới IMDb vừa đưa ra mức đánh giá 10/10 cho bộ phim này. Kết quả trên là con số trung bình tổng hợp từ đánh giá của gần 19.000 thành viên trang web này và vượt xa mức xếp hạng so với phim bom tấn The Hobbit: The Battle of the Five Armies, bộ phim được đánh giá 8/10 và hiện đứng đầu danh sách các phim đã công chiếu nổi tiếng nhất năm 2014.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.