.

Liam Neeson sẽ rút khỏi phim hành động

.

“Có lẽ là khoảng hai năm tới, nếu Chúa ban phước lành và tôi còn khỏe mạnh. Sau đó tôi nghĩ mình sẽ ngừng đóng phim hành động”, ngôi sao của “Taken” Liam Neeson chia sẻ với tờ The Guardian khi được hỏi ông còn muốn đóng phim hành động trong bao lâu nữa.

Nam tài tử Liam Neeson (ảnh) vừa tiết lộ rằng, ông có thể dừng đóng phim hành động sau 2 năm nữa dù ông vẫn còn khá sung sức. Diễn viên người Bắc Ireland này đã vụt sáng trở thành một siêu sao phim hành động kể từ sau khi tham gia Taken (tạm dịch: Dứt điểm)- 2008.

Ở tuổi 62, nam diễn viên này vẫn tỏ ra là một trong những ngôi sao phim hành động dai sức và xuất sắc nhất hiện nay. Liam Neeson tạo dựng tên tuổi với vai diễn người hùng thời Thế chiến II Oskar Schindler trong bộ phim kinh điển Schindler’s List (tạm dịch: Bản danh sách của Schindler) (1993). Kể từ đó tới nay, ông đã tham gia nhiều phim nổi tiếng như Star Wars: The Phantom Menace (1999) hay Love Actually (tạm dịch: Yêu thực sự) (2003). Song chỉ tới Taken, ông mới thực sự ghi dấu ấn như một ngôi sao nam chính của những bộ phim giật gân.

Từ năm 2008, mỗi năm trung bình Liam Neeson góp mặt từ 4-5 phim. Riêng trong năm 2014 đã có 4 phim ông tham gia được trình chiếu, ấn tượng nhất vai Bill Marks trong Non-Stop (tạm dịch: Không dừng lại), gần nhất là A Walk Among the Tombstones (tạm dịch: Lối đi giữa rừng bia mộ). Kể từ khi tham gia series phim Taken cách đây 6 năm, Liam Neeson được biết đến rộng rãi và dần ghi dấu ấn với tư cách là một trong những ngôi sao hàng đầu của dòng phim hành động, tội phạm pha điều tra. Trong tháng 3-2015 này, ông sẽ có phim Run All Night (tạm dịch: Chạy suốt đêm) được ra rạp trước khi tham gia phim hài Ted 2 và tác phẩm Silence (tạm dịch: Sự im lặng) của đạo diễn Martin Scorsese.

Từng được đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cách đây 20 năm qua vai diễn trong phim Schindler’s List của đạo diễn Steven Spielberg, Liam Neeson hiển nhiên không chỉ đơn thuần là một thợ diễn chỉ biết thực hiện vài ba cảnh hành động đơn giản. Diễn xuất lôi cuốn của một diễn viên nhiều kinh nghiệm vì thế càng khiến cho câu chuyện điều tra trong A Walk Among the Tombstones thêm lôi cuốn.

Trong A Walk Among the Tombstones, bộ phim hành động, kịch tính mới nhất này dựa trên loạt tiểu thuyết rất ăn khách mang phong cách bí ẩn của nhà văn Lawrence Block, Liam Neeson thủ vai Matt Scudder, một cựu cảnh sát thành phố New York. Vì một viên đạn lạc trong lúc truy đuổi bọn tội phạm khi say vô tình giết chết một cô bé vô tội trên đường, Matt Scudder đã xin ra khỏi ngành cảnh sát và giờ kiếm sống bằng nghề thám tử tư.

Ngoài Liam Neeson, phần nhạc phim ấn tượng cùng những góc máy quay lạ cũng đóng góp đáng kể vào sức hút của bộ phim. Scott Frank (tác giả kịch bản của Minority Report, The Wolverine...) cũng rất biết cách giữ chân người xem trong suốt 2 giờ đồng hồ với những tình huống bất ngờ nghẹt thở liên tục nối tiếp nhau. Khi tưởng phim đã kết thúc thì các tình huống nặng đô vẫn được Scott Frank bày ra, khiến khán giả không thể ngừng theo dõi tiếp chuyện gì sẽ xảy ra với Matt, các nạn nhân và cả tên giết người.

A Walk Among the Tombstones khá nặng với nhiều cảnh bạo lực ghê rợn nên chỉ dành cho khán giả trên 16 tuổi.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.