.

Tiếc nuối những tài năng

.

Phan Văn Long chỉ mới chơi 1 trận, chính xác là 20 phút ở V-League 2015 trong màu áo SHB Đà Nẵng. Phan Thanh Hậu cũng chỉ chơi 77 phút trận Hoàng Anh Gia Lai hòa Đồng Tháp 2-2.

Phan Văn Long (19) không được lên tuyển U23 là sự tiếc nuối. Ảnh: Internet
Phan Văn Long (19) không được lên tuyển U23 là sự tiếc nuối. Ảnh: Internet

Lục Xuân Hưng chơi được 4 trận cho CLB Thanh Hóa. Rõ ràng những cầu thủ ở độ tuổi 18-20 này quá khó để cạnh tranh được vị trí ở V-League. “Vắng bóng” ở sân chơi cao nhất Việt Nam, những cầu thủ này cũng “văng” khỏi danh sách tập trung tuyển U23 của HLV Toshiya Muira.

Có vẻ như đó là sự thiếu sót của nhà cầm quân người Nhật Bản. Trong danh sách 11 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2014 thì ngoài những cái tên đã nghe quá quen tai như Công Phượng, Tuấn Anh thì Thanh Hậu gây ấn tượng mạnh khi lọt vào danh sách 40 cầu thủ triển vọng của thế giới do tờ báo Anh là Guardian bầu chọn; Xuân Hưng là hậu vệ công thủ toàn diện; Văn Long được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm và tạo bất ngờ ở hành lang cánh phải. Cầu thủ còn lại trong danh sách ứng cử viên này vắng mặt là Đông Triều. Trung vệ HAGL không thể lên tuyển vì chấn thương.

Trong lúc Văn Long, Thanh Hậu, Xuân Hưng “lấp ló” ở V-League 2015 nhưng bị HLV Muira ngoảnh mặt làm ngơ thì những cầu thủ chơi ở hạng dưới, thậm chí đội bóng đã bị giải thể vẫn được triệu tập như thủ môn Ngọc Tuấn (An Giang – bị giải thể), trung vệ Tiến Dũng (Viettel). Những cầu thủ chơi không tốt ở V-League 2015 như Huy Toàn (SHB. Đà Nẵng), thủ môn Văn Tiến (HAGL)... lại được HLV Muira triệu tập.

Muira vẫn trong thời gian sàng lọc cầu thủ nhưng không tạo cơ hội cho Long - Hậu - Hưng quả là tiếc nuối. Ngay cả khi Xuân Trường khó hồi phục chấn thương vẫn được ông giữ lại đội tuyển và không gọi người thay thế. Ba cầu thủ này đã nỗ lực thể hiện trong suốt năm 2014 để được mọi người ghi nhận. Cả ba chưa có đất diễn ở V-League 2015 cũng là điều dễ hiểu. Ngay cả những “ngôi sao” như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... vẫn bị các HLV giàu kinh nghiệm, trong đó có chính ông Muira, nhận xét là chưa đủ tầm để chơi ở V-League, chỉ mới chơi hay ở độ tuổi của mình.

Tài năng của Long - Hậu - Hưng có thể bị thui chột bởi vì các em không có cơ hội thể hiện tài năng trong năm 2015. Các em chưa thể cạnh tranh nổi với các đàn anh ở V-League, trong khi bị HLV Muira lãng quên ở đội tuyển U23. Nên nhớ rằng năm nay, bóng đá Việt Nam đặt nặng thành tích ở tuyển U23 bởi vì sau khi tham dự vòng loại U23 châu Á vào cuối tháng 3 này sẽ dự SEA Games 28 vào tháng 6. Mọi người hy vọng HLV Muira sớm sực nhớ ra Văn Long, Thanh Hậu và Xuân Hưng cũng như chờ Đông Triều bình phục hẳn chấn thương.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.