.
Kiến trúc đời sống

Sơn tủ, làm mới không gian bếp

.

Những cánh tủ bếp lâu năm mang một vẻ gì đó cũ kỹ. Bạn muốn “trang điểm” một chút cho không gian bếp, thế thì giải pháp tối ưu là nên sơn lại tủ bếp, không tốn quá nhiều tiền cũng như không mất nhiều chi phí nếu như phải thay loại tủ khác.

Ngoài ra việc sơn màu trắng sáng hay màu kem, màu hiện đại như màu vàng chanh hay màu nước khiến căn bếp của bạn bừng sáng và làm nó không thua kém bất kỳ một căn bếp mới nào.

Bạn hãy sơn và làm mới tủ bếp nhà mình, khi bạn có những suy nghĩ sau:

- Bạn muốn thay đổi màu tủ để nó trông mới hơn.

- Gỗ tủ bếp nhà bạn là loại kém chất lượng. Ví dụ, những chiếc tủ bằng gỗ anh đào rõ ràng là kém phẩm chất, đừng ngần ngại khoác cho nó một lớp sơn.

- Bạn phải thực hiện đúng phương pháp theo từng bước một: Bạn cần biết làm thế nào để đánh bóng nó (và loại giấy nhám nào cần sử dụng), bạn cần lấp đầy các chỗ nứt thì bạn phải sử dụng sơn lót. Bạn cũng cần biết nên dùng loại bàn chải nào để cho bọt thấm vào các ngóc ngách và loại nào phải sơn đến vài lớp. Để sơn đẹp và sạch sẽ, bạn phải di dời tất cả các cánh cửa tủ, có thể cần có một không gian rộng rãi để giữ cho các cánh cửa đến khi chúng khô. (công đoạn chuẩn bị chiếm đến 75% công việc).

- Bạn băn khoăn nên chọn loại sơn gì. Câu trả lời của những người chuyên nghiệp là sơn dầu. Theo họ, sơn dầu bền hơn và làm cho bề mặt nhẵn hơn. Phun sơn sẽ làm cho tủ bếp trông có vẻ nhẵn và chuyên nghiệp hơn so với dùng bàn chải.

Từ chỗ chỉ đủ đẹp, chiếc tủ đã biến thành một đồ vật hợp thời trang nhờ vào những cánh cửa mới. Nếu muốn, bạn có thể dùng một vài màu sơn khác nhau để sơn tủ. Chú ý là các màu này không đối lập nhau, làm cho cái tủ quá màu mè, mà nó cần hài hòa giữa các màu sơn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.