.

Cái "phao" Lionel Messi

.

CLB Barcelona công bố 5 ứng cử viên cho cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch CLB vào ngày 18-7 này gồm Josep Bartomeu, Joan Laporta, Toni Freixa, Agusti Benetido và Joan Batiste.

Lionel Messi
Lionel Messi

Thực tế là cuộc so kè giữa Bartomeu và Laporta bởi vì ba người còn lại được đánh giá là những kẻ lót đường. Bartomeu nắm quyền điều hành Barcelona từ tháng 2-2014 tới, trong khi Laporta là cựu Chủ tịch từ 2003-2010.

Thời điểm các ứng cử viên chạy đua quyết liệt nhất thì Lionel Messi đang trong kỳ nghỉ hè của mình cùng với vợ con. Messi bị dư luận Argentina chỉ trích không hoàn thành nhiệm vụ ở Copa America 2015 vì một lần nữa Argentina thua ở trận chung kết. Báo chí ở Buenos Aires còn đòi tước băng đội trưởng Argentina của Messi. Ông ngoại của Messi chỉ trích anh lười nhác tại Copa America 2015. Áp lực ngay tại quê nhà bủa vây anh, nhưng cái tên Messi lại đang được nâng niu như báu vật trong cuộc chạy đua chức chủ tịch ở sân Nou Camp. Hay nói chính xác hơn, Lionel Messi như là cái “phao” cho cả Bartomeu và Laporta trong cuộc chạy đua giành chiếc ghế Chủ tịch Barcelona.

Cả Bartomeu và Laporta đều nói về tương lai Barcelona với chính họ và Lionel Messi. Ông Bartomeu bảo rằng Messi đang có được phong độ tốt nhất của mình nhờ sự điều hành của ông. Trọn vẹn một mùa giải trong vai trò Chủ tịch Barcelona, Bartomeu chứng kiến Lionel Messi đạt được phong độ tốt nhất của chính anh, giúp Barcelona vô địch cú ăn ba lần thứ 2 trong lịch sử (La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League). Bartomeu cho biết ông có tham gia vào giải quyết mối bất hòa giữa HLV Luis Enrique với Messi.

Bartomeu nói về bản hợp đồng rất thành công của Luis Suarez dù ông mạo hiểm với trò cắn người của tiền đạo Uruguay và án treo giò 4 tháng của FIFA. Suarez đã có mùa giải đầu tiên ở Nou Camp thực sự thành công. Bartomeu cũng chuẩn bị sẵn lực lượng cho HLV Enrique ngay khi án cấm chuyển nhượng của FIFA kết thúc vào tháng Giêng 2016. Ông mua sẵn Arda Turan và Alexi Vidal về “ngồi chơi xơi nước” 6 tháng để chờ ra sân. Bartomeu cho rằng Turan sẽ là sự bổ sung để Messi bùng nổ hơn nữa bởi Turan rất chịu “cày” ở khu vực giữa sân sẽ tạo ra nhiều khoảng trống cho Messi chơi hay hơn nữa.

Cựu Chủ tịch Laporta lại chỉ trích đối thủ Bartomeu lợi dụng việc chuyển nhượng Vidal và Turan để chiếm lợi thế trong cuộc bầu cử vào ngày 18-7 tới nhưng Bartomeu chỉ nhắm được những cầu thủ bình thường. Nếu Barcelona không mua được Paul Pogba từ Juventus thì mọi người nhìn đội bóng xứ Catalan với ánh mắt bình thường.

Ông khẳng định nếu ông đắc cử thì Pogba sẽ về Nou Camp hỗ trợ cho Lionel Messi tỏa sáng hơn nữa. Laporta chỉ trích Bartomeu đã không hành động một cách đúng đắn khi có thông tin định bán Messi trong vụ cãi vã với HLV Enrique. Ông nhắc lại những năm tháng của ông ở Nou Camp là quãng thời gian Messi thoải mái nhất, được bảo đảm là cầu thủ không bị đụng chạm tới để anh toàn tâm cống hiến cho đội bóng đạt thành tích tốt nhất.

Dù sao khi Messi trở lại Nou Camp sau kỳ nghỉ hè vào ngày 5-8 tới thì Bartomeu hay Laporta trong vai trò tân Chủ tịch Barcelona cũng chào đón anh một cách nhiệt tình.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.