.
Mỗi tuần một địa chỉ

Dẻo thơm bánh mochi Nhật Bản

.

Mochi Sweets – cửa hàng chuyên bán món bánh mochi truyền thống của đất nước mặt trời mọc vừa khai trương cơ sở mới tại tầng 4, tòa nhà Vincom, Đà Nẵng hôm tháng 6.

Ngoài những chiếc bánh mochi hấp dẫn, hệ thống bán buôn này luôn tạo ấn tượng với thiết kế sang trọng với hai màu đen, trắng đẳng cấp.

Những chiếc bánh mochi hấp dẫn ở tòa nhà Vincom. Ảnh: H.L
Những chiếc bánh mochi hấp dẫn ở tòa nhà Vincom. Ảnh: H.L

Mochi có hình dáng nhỏ xinh, được làm vừa miệng, với lớp vỏ bằng bột dẻo và bên trong là các loại nhân với đủ các hương vị khác nhau, được giới ẩm thực đánh giá là đỉnh cao của nghệ thuật cân bằng trong kỹ thuật làm bánh.

Lớp vỏ mỏng nhẹ, mịn màng nhưng vẫn có độ dẻo dai, không rạn nứt. Các loại bánh mochi truyền thống ở Nhật Bản thường được làm với nhân đậu đỏ, nhưng tại Mochi Sweets biến tấu thêm rất nhiều mochi vị mới lạ từ chocolate, trà xanh, việt quất, xoài, chanh mật ong…

Với sức hấp dẫn cùng chất lượng tuyệt hảo từ những chiếc bánh mochi, Mochi Sweets đã tạo nên thương hiệu với 353 cửa hàng rải đều khắp 6 nước châu Á.

Lần đầu tiên nếm món bánh này, chị Nguyễn Thị Thu Thảo, nhà ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà không khỏi trầm trồ về độ dẻo, thơm đặc biệt của mochi.

Chị chia sẻ: “Một cái bánh nhỏ xíu giá mấy chục ngàn là khá đắt nhưng nhìn vào nó, mình chẳng thể cưỡng lại suy nghĩ muốn thử một lần cho biết. Phải nói là ngon thật. Bánh bên ngoài rất mềm, không dai. Mình thưởng thức chiếc bánh có rắc bột trà xanh bên ngoài, bên trong vị chocolate kem không quá ngọt, phù hợp với khẩu vị của nhiều người”.

Nếu như trước đây, ở Nhật Bản, bánh mochi thường được làm trong các dịp lễ, Tết với ý nghĩa mang đến sự trường thọ, may mắn, thì nay, theo thời gian và nhu cầu thưởng thức của người dân, rất nhiều cửa hàng bán loại bánh này ra đời và kinh doanh hiệu quả. Sức hấp dẫn của bánh mochi còn nằm ở hình dáng bên ngoài mịn màng, tròn trịa, có độ trong.

Thành phần chính của bánh là gạo nếp và nhân ngọt bên trong. Theo cách làm truyền thống của người Nhật Bản, họ sẽ hấp chín hỗn hợp gạo nếp cùng một chút đường cát, sau đó sẽ dùng chày giã nhuyễn ngay khi hỗn hợp này còn nóng để tạo nên khối bột dẻo mịn, thơm ngon. Sau cùng, tùy theo sở thích của mỗi gia đình mà bột được nấu, nướng, bọc nhân để cho ra các loại bánh mochi khác nhau.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.