.
Mỗi tuần một địa chỉ

Thư giãn cùng trà, bánh

.

Một tách trà ấm nóng bên những chiếc bánh ngọt nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau mang lại cảm giác dịu nhẹ đầu ngày.

Ấm áp bên trà và bánh. Ảnh: H.L
Ấm áp bên trà và bánh. Ảnh: H.L

Thật khó trở thành người vội vã, gấp gáp khi ngồi bên tách trà, nhâm nhi chiếc bánh ngọt thơm lừng vị nếp, phảng phất hương vị nhiều loại cây trái khác nhau. Nếu một lần đến với địa chỉ Ava Chocolate & Tea Room (124/3 Quang Trung), bạn sẽ cảm nhận thời gian trôi qua thật chậm rãi bên những chiếc ghế tựa lưng và những tách trà.

Những bình hoa nhỏ xinh đặt trên trở thành điểm tựa cho sự lãng mạn lên ngôi. Từng chiếc bánh quy đủ màu sắc đặt ngay ngắn trên chiếc đĩa trắng tinh khôi, sạch sẽ. Theo quan sát của chúng tôi, bạn trẻ thường chọn cho mình một bình trà thảo mộc đi kèm bánh tiramisu và maccaron. Bánh ngọt đủ vị kích thích và trung hòa khẩu vị mỗi người. Rất nhiều hương liệu trà được đặt trong những chiếc lọ thủy tinh sạch sẽ, bạn có thể chọn và đề nghị chủ quán làm cho mình một tách trà theo sở thích. Đôi khi, những bạn trẻ vì mải mê với cuộc trò chuyện thâu trưa, sẽ gọi thêm một phần bánh sandwich và đĩa salad “chống đói” để kéo dài thêm thời gian ngồi với bạn.

Ava Chocolate & Tea Room được bài trí theo phong cách cổ điển, mỗi bàn bố trí chừng 2 đến 4 ghế tựa lưng với nệm ôm êm ái. Khăn trải bàn màu trắng, điểm xuyết những họa tiết nhỏ xinh. Ly, tách được chọn lựa kỹ càng, đảm bảo gu thẩm mỹ sang trọng, mang lại sự thảnh thơi giữa ngày dài năng động. Bên cạnh đó, trà vốn mang dư vị thanh tao, một loại nước uống “kéo giãn” thần kinh giúp mỗi người tỉnh táo.

Ăn bánh, uống trà, thú vui tưởng chừng chỉ tồn tại ở những người lớn tuổi, ở sự chậm rãi, đăm chiêu nhưng giờ lại là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Dường như, cuộc sống càng căng thẳng, bận rộn, thì con người càng có xu hướng tìm về với khoảng lặng bình yên.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.