.
Mỗi tuần một địa chỉ

Vẽ tay trên váy áo

.

Tròn một năm đi vào hoạt động, Quyên Design (125 Trưng Nữ Vương, TP. Đà Nẵng) đã khẳng định được phong cách thời trang và có một lượng khách vô cùng ổn định.

Mẫu áo dài phong cách ở Quyên Design. (Ảnh địa chỉ cung cấp)
Mẫu áo dài phong cách ở Quyên Design. (Ảnh địa chỉ cung cấp)

Hầu hết các sản phẩm như váy áo, quần, áo dài, đầm suông đều được cắt may, cách điệu trên nền vải linen với họa tiết vẽ tay.

Vải linen chất liệu mộc, tự nhiên tương tự vải cotton. Xét về độ mỏng nhẹ, thông thoáng thì loại vải này còn hơn một bậc. Các mẫu váy làm từ chất liệu lanh thường có thiết kế rộng rãi, suông rộng, hợp với những cô nàng mê phong cách cá tính, thích sự đơn giản, trẻ trung. Tuy nhiên, chất liệu này có nhược điểm là rất dễ nhăn kể cả khi bạn đã là lượt kỹ.

Không gian của Quyên Design khá nhỏ, chỉ đủ để cô chủ đặt bàn thiết kế và một số máy may, trưng bày váy áo. Bên cạnh đó, ấn tượng ở Quyên Design còn là chiếc áo dài được thiết kế cách điệu với tà áo bầu tròn so le với tà sau. Tà áo không quá dài đem đến cho người mặc sự thoải mái trong di chuyển, kết hợp kiểu quần ống rộng, ngắn. Bộ áo dài rất phong cách khi bạn mang thêm đôi dép chiếu hoặc guốc mộc. Ở những không gian mộc mạc, xưa cũ, người mặc chiếc áo dài này sẽ nổi bật vô cùng.

Theo Nguyễn Thị Bảo Quyên (sinh năm 1981), vừa là chủ cửa hàng, vừa là người lên ý tưởng và thiết kế những bộ trang phục ở Quyên Design chia sẻ chị rất thích chất liệu linen nên đã mày mò thiết kế, học thêm khóa dạy mỹ thuật để thỏa sức đam mê sáng tạo. Từ việc tự thiết kế trang phục theo sở thích, Quyên quyết định mở Quyên Design để khẳng định khả năng của mình.

Ở Quyên Design, mỗi váy áo là một mẫu vẽ khác nhau, không cái nào giống cái nào. Do đó, hầu hết các mẫu ra đời đều được khách hàng nhiệt tình đón nhận. “Để tạo nên sự khác biệt, chúng tôi quyết định vẽ mộc (không vẽ theo khuôn có sẵn), vẽ trực tiếp lên chất liệu vải nên giữ đúng màu sắc, không phai màu hoặc đổi màu trên chất liệu vải”, Bảo Quyên khẳng định.

Có thể nói, những váy đầm vẽ tay, với nhiều mẫu hoa mẫu đơn, cúc vàng, hoa ly khác nhau là món quà mùa thu ý nghĩa của Quyên dành tặng mọi người. Mẫu bao bì làm bằng chất liệu giấy. Quyên không chỉ là người phụ nữ yêu cái đẹp, theo đuổi sự nữ tính mà còn muốn thể hiện tình yêu đó qua những tác phẩm do mình tự thiết kế. Ở đó, Quyên đã chắt lọc những cảnh đẹp của thiên nhiên, của con người để tổng hòa bức tranh thiên nhiên thật đẹp, thật phong cách.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.