.
Mỗi tuần một địa chỉ

Cá Massage

.

Là quán cà-phê duy nhất tại Đà Nẵng - đến thời điểm này - sử dụng những chú cá massage chân cho khách, Cá Massage (64 đường 2 Tháng 9) gợi sự tò mò cho giới trẻ bởi phong cách phục vụ mới lạ và vô cùng độc đáo.

Những giây phút thư giãn tại Cá Massage. Ảnh: H.L
Những giây phút thư giãn tại Cá Massage. Ảnh: H.L

Đi vào hoạt động từ cuối tháng 8 năm 2015, điểm thu hút của Cá Massage là những con cá Garra rufa (còn gọi là cá bác sĩ hay cá nhấm nháp) cắn cặn (vảy) hoặc da chết từ cơ thể. Theo một số tài liệu ghi lại, Garra rufa xuất hiện ở các lưu vực sông của miền Bắc và Trung Trung Đông, chủ yếu ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Iraq và Iran. Garra rufa được bảo vệ một cách hợp pháp từ khai thác thương mại ở Thổ Nhĩ Kỳ do lo ngại tình trạng khai thác để xuất khẩu quá độ. Loại cá này sinh sản từ tháng 8 đến tháng 10 hằng năm và có thói quen bơi ngược dòng đẻ trứng giống cá hồi.

Nguyễn Tấn Hùng (1988), chủ nhân của quán Cá Massage này cho biết tại Sài Gòn, Hà Nội, hình thức kinh doanh cà-phê này khá phát triển, được nhiều thực khách lựa chọn. Do vậy, Hùng quyết định đầu tư về Đà Nẵng một quán cà-phê mang phong cách tương tự. Không thể nhập khẩu cá trực tiếp từ Thổ Nhĩ Kỳ, Hùng quyết định mua cá tại Thái Lan với giá từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng/con. Garra rufa là giống cá có khả năng kháng khuẩn cao, ít mắc bệnh, tuy nhiên cực kỳ nhạy cảm với nguồn nước. Do vậy, trong lần đầu đưa cá về Đà Nẵng, Hùng phát hoảng khi 17.000 chú cá lần lượt chết do không hợp nguồn nước. Bài học đắt giá khiến Hùng quyết tâm thay đổi nguồn nước, lắp đặt hệ thống sục khí hoàn hảo để cá Garra rufa có thể sống tốt.

Lạ bao giờ cũng thu hút. Nhiều bạn trẻ đi theo nhóm tỏ ra thích thú, ngồi hàng giờ để những chú cá “rỉa” chân. Nguyễn Thị Kim Anh (1996), sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) nói đây là lần thứ 3 Anh cùng bạn đến địa chỉ này để có được cảm giác đầy thú vị khi những chú cá cắn vào chân. Bên cạnh đó, Kim Anh thích không khí sôi động, lúc nào cũng đầy tiếng cười tại Cá Massage, giá cả tại đây lại khá mềm, phù hợp với mức tiêu dùng của giới trẻ Đà Nẵng.

Khoan vội nói đến việc ngâm chân vào nước cho cá massage có thể kích thích, thúc đẩy hệ tuần hoàn hay không, tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, Cá Massage là địa chỉ thích hợp giúp bạn thư giãn, xả stress với những chú cá bé nhỏ, dễ thương.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.