.

The Jungle book - cảm hứng mới cho khán giả nhí

.

Vào giữa tháng 4, khán giả nhí trên khắp thế giới sẽ được xem bộ phim bom tấn The Jungle book (tạm dịch: Câu chuyện rừng xanh). Đặc biệt, xu hướng chuyển thể các bộ phim hoạt hình đình đám thành phim có diễn viên đóng thật trên màn ảnh rộng trong thời gian gần đây đã tạo nhiều cảm hứng mới mẻ cho các nhà làm phim cũng như khán giả thiếu nhi.

Sau thành công của bộ phim Cinderella – Lọ Lem, năm nay Hãng Walt Disney ra mắt bộ phim The Jungle book với nhiều cảnh quay đẹp và hùng vĩ nhờ kỹ xảo hiện đại và các điều kiện tân tiến về xây dựng bối cảnh, phục trang…

Diễn viên nhí Neel Sethi vào vai Mowgli trong phim The Jungle book.
Diễn viên nhí Neel Sethi vào vai Mowgli trong phim The Jungle book.

Lấy bối cảnh là khu rừng già, đạo diễn Jon Favreau đã làm mãn nhãn khán giả bằng những khuôn hình tuyệt đẹp và hùng vĩ với bao hiểm nguy. Thông qua việc sử dụng công nghệ CGI, “capture motion”, diễn viên và những muông thú được tạo ra sống động cùng với các cảnh quay hoang dã của khu rừng nhiệt đới. Hầu hết các cảnh quay được thực hiện tại ngoại ô thành phố Los Angeles.

Chỉ Neel Sethi là nhân vật duy nhất do con người đóng, còn lại các loài động vật khác đều được tạo ra bởi các nghệ sĩ làm phim. Neel Sethi là diễn viên nhí hoàn toàn mới được chọn làm nhân vật chính để vào vai Mowgli.

Bên cạnh đó, đạo diễn còn lựa chọn một đội ngũ diễn viên lồng tiếng hùng hậu với những người có tên tuổi như: Ben Kingsley (báo Bagheera), Scarlett Johansson (trăn Kaa), Lupita Nyong’o (sói Akela và Raksha), Bill Murray (gấu Baloo)...

Được chuyển thể dựa trên câu chuyện kinh điển của tác giả Rudyard Kipling, bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của cậu bé mồ côi Mowgli được đàn chó sói nuôi dưỡng trong rừng già Ấn Độ. Bỗng một ngày, Mowgli cảm thấy mình không còn được chào đón ở mái nhà tự nhiên này nữa khi con hổ hung dữ Shere Khan tuyên bố sẽ tiêu diệt những sinh vật có khả năng gây nên hiểm họa cho hắn, nhất là sau khi bị loài người tấn công.

Buộc phải rời khỏi chốn dung thân duy nhất, Mogwli dấn bước vào một hành trình khám phá với sự dẫn dắt của báo đen Bagheera và gấu Baloo. Trên đường đi, Mowgli đã gặp những sinh vật xấu xa như một con trăn tên Kaa có ánh mắt thôi miên, con khỉ đột King Louie với khả năng nói tiếng người lưu loát. Chúng cố ép buộc Mowgli hé lộ công thức tạo ra “bông hoa đỏ” lập lòe, chính là: Lửa.

Bộ phim bắt đầu là những khung cảnh nhộn nhịp, náo động trong khu rừng thẳm khiến người xem không thể rời mắt. Đặc biệt, khán giả không thể ngồi yên khi tiết tấu của phim được đẩy lên nhanh dần về cuối phim với những bước chân thoăn thoắt của một cậu bé đu từ cành cây này sang cành cây khác.

Những cuộc đối đầu vô tiền khoáng hậu giữa các con vật như hổ và báo đen và hàng loạt cuộc rượt đuổi của muông thú cùng cậu bé loài người khiến khu rừng như “sôi” lên. Không ít cảnh phải làm khán giả thót tim cùng với Mowgli khi cậu bé đối diện với trăn Kaa và lửa.

Lúc đầu, nhân vật trăn Kaa được mặc định là giống đực, nhưng sau đó đạo diễn đã đổi lại dành cho nữ diễn viên Scarlett Johansson. Giải thích về điều này, đạo diễn Jon Favreau cho biết: “Ban đầu bộ phim thiên nhiều về nam tính, nên chúng tôi quyết định thay đổi nhân vật Kaa. Tôi nghĩ rằng Scarlett Johansson, người tôi đã từng làm việc một vài lần, sẽ là người hoàn hảo thể hiện nhân vật này. Giọng nói của cô ấy rất dễ gây xúc động”.

Dự kiến, bộ phim sẽ được khởi chiếu ở Việt Nam cùng thời điểm với thị trường Mỹ bắt đầu từ ngày 15-4 tới. Với việc định dạng 2D, 3D, IMAX 3D, bộ phim sẽ mang đến cho người xem, đặc biệt là khán giả nhí những cảm xúc thú vị và ý nghĩa cho những ngày đầu mùa hè 2016.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.