Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

14:50, 15/07/2016 (GMT+7)

1. Bạn từng nghĩ tới một chiến lược khác thay thế cho thời gian bạn có thể đang sử dụng để tạo dựng các mối quan hệ theo kiểu phi truyền thống? Một trong những giải pháp được đưa ra là hạn chế tham dự các sự kiện kết nối thông thường, nhằm hướng tới các mục đích: tăng chất và lượng các giá trị mà bạn có thể mang lại cho những khách hàng thân thiết; xác định và phát triển các mối quan hệ với những cá nhân đáng chú ý, phù hợp với nghề nghiệp; tự đặt mình vào vị trí thuận lợi để được giới thiệu đến các khách hàng lý tưởng? Cuốn sách Xây dựng mạng lưới quan hệ hiệu quả (tác giả Derek Coburn, dịch giả Thảo Phương), Fahasa vừa phát hành sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời thú vị bằng chính những kinh nghiệm tác giả cuốn sách đã trải qua.

Bìa sách Quà cho con.
Bìa sách Quà cho con.

2. Trong khi đó, Thay dầu cho bộ máy doanh nghiệp (tác giả Giles Johnston, dịch giả Lê Đình Chi) là cuốn sách đặc biệt dành cho những ai có nhiệm vụ vận hành và cải thiện việc phân phối đúng thời hạn - điểm mấu chốt tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng, giúp các doanh nghiệp cải thiện tình hình kinh doanh của họ.

3. Một cuốn sách mới khác cũng đang là tiêu điểm chú ý của bạn đọc và được phát hành rộng rãi… là Thành phố hồn rỗng (tập 2, tác giả Ransom Riggs).  Là tập thứ 2 trong loại Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine, Thành phố hồn rỗng tiếp nối một câu chuyện khiến độc giả mê hoặc. Câu chuyện đầy ám ảnh, đáng sợ đến mức kinh ngạc nhưng cũng vô cùng cảm động. Điểm “đáng chỉ trích” duy nhất của sách chính là nó buộc những độc giả cứ phải nôn nao khi kết thúc trang cuối – họ không muốn kìm lòng chờ đợi cho đến tập tiếp theo!

4. “Hàng Việt” 100%  - cuốn sách nhỏ Quà cho con (tác giả Nguyễn Huy Hoàng) đang thực sự “gây bão” đối với các độc giả nhí mùa hè này.  Tập hợp 100 bài thơ giản dị, hóm hỉnh của một nhà thơ không chuyên, cuốn sách thực sự là cẩm nang giáo dục đạo đức, kỹ năng sống giá trị giành cho các em nhỏ. Từ những bài học nhỏ như cách ngồi, cách ăn uống, cách bắt tay, dùng điện thoại ở nơi công cộng, tác phong ở nơi tôn nghiêm, chăm sóc ngoại hình, đến những bài học về giá trị sống như lòng tự trọng, lòng hiếu thảo, biết im lặng đúng lúc, biết giữ lời hứa, lòng dũng cảm, quan tâm chia sẻ, chấp nhận sự khác biệt, yêu quê hương đất nước… Điều đặc biệt và khác biệt của sách là tác giả không né tránh những vấn đề mặt trái của xã hội để con trẻ có cái nhìn toàn diện, nhiều chiều về cuộc sống, từ đó có cách ứng xử phù hợp. Theo ông Lê Ngọc Thạnh, cửa hàng trưởng cửa hàng sách Fahasa tại Đà Nẵng, Quà cho con đã có mặt tại Đà Nẵng từ cuối tháng 5-2016 và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mùa hè này.

Ngọc Dung

.