.
THE SECRET LIFE OF PETS

Về với thế giới sinh động của loài thú

.

Mùa hè năm nay, khán giả nhí trên thế giới có dịp về với thế giới sinh động của loài thú khi xem bộ phim hoạt hình hài hước “The secret life of pets” (được chiếu tại Việt Nam với cái tên “Đẳng cấp thú cưng”). Chính việc phát hành bộ phim đúng thời điểm đã góp phần mang lại thành công đầu tiên cho nhà phát hành Universal sau 6 tháng đầu năm diễn ra không như mong đợi.

Những nhân vật hoạt hình đáng yêu trong bộ phim Đẳng cấp thú cưng.
Những nhân vật hoạt hình đáng yêu trong bộ phim Đẳng cấp thú cưng.

Trong ngày khởi chiếu tại Bắc Mỹ hôm 8-7, doanh thu phòng vé đạt 38 triệu USD từ 4.329 cụm rạp và giới quan sát lúc đó nhận định rằng bộ phim có thể cán mốc 96 triệu USD hoặc nhiều hơn sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại. Không nằm ngoài dự đoán, chỉ trong tuần đầu tiên, bộ phim đã thu về 103,2 triệu USD. Trong khi đó, bộ phim mới của Zac Efron là “Mike and Dave need wedding dates” ra mắt cùng thời điểm chỉ đạt mốc 6,6 triệu USD trong ngày đầu tiên.

Với thành tích trên, bộ phim Đẳng cấp thú cưng có doanh thu mở màn cao thứ 6 trong năm nay sau Captain America: Civil War, Batman v Superman: Dawn of Justice, Finding Dory và The Jungle Book. Cả năm bộ phim này đều đạt doanh thu hơn 100 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu ở nước Mỹ. Kết quả doanh thu trong tuần đầu tiên của bộ phim này cũng khiến cho nhà phát hành Universal thở phào nhẹ nhõm khi họ có được chiến thắng vang dội đầu tiên trong năm 2016. Đây là dấu hiệu đáng mừng bởi sau năm 2015 đại thành công, thì hãng phim có dấu hiệu hụt hơi trong 6 tháng đầu năm nay khi nhiều tác phẩm của họ gặp thất bại, trong đó phải kể đến bộ phim The Huntsman: Winter’s War. Đồng thời cũng là “cú hit” tiếp theo dành cho xưởng hoạt hình Illumination sau thành công của bộ phim Minions (2015) ra mắt vào mùa hè năm ngoái với doanh thu toàn cầu lên tới 1,16 tỷ USD. Điều đáng nói là với Đẳng cấp thú cưng, cả hai đơn vị sản xuất chỉ phải bỏ ra 75 triệu USD để thực hiện bộ phim. Giám đốc phát hành phim nội địa của hãng Universal là Nick Carpou tỏ ra hài lòng khi cho biết: “Illumination luôn biết cách tạo ra những bộ phim khiến người ta muốn xem. Họ làm ra những tác phẩm dành cho khán giả”.

Lấy bối cảnh diễn ra tại tòa chung cư đông đúc giữa Manhattan náo nhiệt, bộ phim đưa khán giả nhí về với thế giới sinh động của các loài thú cưng trong nhà như chó, mèo... khi chủ nhân vắng nhà. Một ngày chỉ thực sự bắt đầu khi những “sinh vật hai chân” đi làm, hoặc tới trường. Bầy thú cưng đủ hình dạng và giống loài bắt đầu hẹn hò, chơi đùa, trao đổi… Thủ lĩnh của chúng là Max (Louis C.K thủ vai), một chú chó săn nhanh nhẹn luôn được chủ cưng chiều. Nhưng cuộc sống của Max chợt bị đảo lộn khi cô chủ mang về nhà một chú chó lai nhỏ nhắn, đáng thương tên Duke. Duke chẳng có tài cán gì, vậy mà lại nhăm nhe cướp ngôi “chú chó được cưng chiều nhất” với Max. Cuộc chiến giữa hai chú chó còn chưa kịp bắt đầu thì “kẻ thù” mới lại xuất hiện là chú thỏ trắng Snowball siêu dễ thương, nhưng đang “ém” một âm mưu khủng khiếp, đó là tập hợp tất cả thú cưng bị chủ bỏ rơi lại để lật đổ loài người. Dù không được đánh giá cao về kịch bản nhưng bộ phim vẫn cháy vé nhờ vào nội dung thân thiện với đối tượng khán giả là những gia đình có trẻ em đang trong kỳ nghỉ hè.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.