.
Mỗi tuần một địa chỉ

Lê la đọc sách

.

“Quán hơi khó tìm chút xíu, nhưng đến nơi, nhìn đống sách mà muốn ngồi từ sáng tới chiều”, “Lần nào đến quán cũng thấy thích, kiểu không gian mát mẻ thoải mái, đi với nhóm bạn thì tha hồ lê la ngồi bệt nói chuyện, đọc sách”… là những nhận xét khá dễ thương của khách hàng về quán cà-phê sách có tên Comic Book (361 Yên Khê 2, quận Thanh Khê) trên một trang điện tử thường xuyên giới thiệu những điểm đến ăn, uống, ngủ, nghỉ ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

 Không gian đầy sách tại Comic Book. Ảnh: HL
Không gian đầy sách tại Comic Book. Ảnh: HL

Comic Book mang đến cho mọi người một không gian đọc sách lý tưởng. Đúng như tên gọi của quán, sách được trưng bày tại đây chủ yếu là truyện tranh comic. Hiểu nôm na, comic là dòng truyện tranh phương Tây, chủ yếu của các nước như Anh, Pháp, Mỹ. Truyện comic không trau chuốt nét vẽ như dòng truyện tranh manga nhưng lại đi sâu vào khai thác nội dung, từ cách xây dựng hình tượng nhân vật, đến bối cảnh, cách thắt nút, mở nút câu chuyện bao giờ cũng tạo cho khán giả sự bất ngờ. Bên cạnh đó, dòng comic chuyên khai thác nhiều thể loại, từ mạo hiểm, hành động cho đến lịch sử, khoa học viễn tưởng. Chính những điều này là điểm cộng thu hút của truyện comic, và cũng là điểm thu hút của quán cà-phê Comic Book.

Được biết, ngoài 10.000 cuốn truyện tranh dành cho các tín đồ mê dòng sách này thì Comic Book cũng có rất nhiều sách văn học cổ điển, đương đại, sách quản trị kinh doanh, khảo cứu, tạp chí, tiểu thuyết, ngôn tình, phật giáo… Vào những ngày cuối tuần, rất nhiều cặp vợ chồng trẻ dắt theo con nhỏ để được thoải mái ngồi xuống sàn nhà với những cuốn sách của mình, trong khi cô bé - hay cậu bé - đùa nghịch với thú nhồi bông đủ mọi hình hài như mèo, voi, cá sấu… Thậm chí, có những bé ôm thú bông ngủ ngon lành giữa không gian sạch và mát. Nhiều cặp đôi yêu nhau cũng lựa chọn Comic Book để chụp bộ hình ưng ý ở những góc có đầy sách và ở cạnh các bức tường vẽ tranh hình nhân vật lấy từ
truyện tranh.

Chủ quán Comic Book còn lưu ý khách hàng của mình rằng, nếu muốn yên tĩnh học bài, làm việc hay nghỉ trưa thì nên đến quán tầm 9 giờ đến 16 giờ chiều. Còn nếu muốn có những bức hình đẹp, thì nên đến buổi tối bởi ánh đèn lung linh sẽ giúp khung hình trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.