Lãng mạn với Rita cà-phê

.

Nằm  trên con đường Lê Đình Dương nhộn nhịp, cà-phê Rita (địa chỉ số 12) tuy nhỏ nhắn nhưng vẫn tạo dấu ấn với người đi trên phố bằng cách trang trí cây đào hồng lạ mắt. Cây đào án ngữ ngay lối ra vào, mở đường vào cho quán cà phê ngập tràn sắc hoa. Từ hồng, hướng dương, đến ly, lan… đủ màu sắc. Không gian tầng dưới phủ đầy hoa tươi, quyện cùng mùi cà phê rang xay thơm ngây ngất. Tầng trên rộng hơn, nhưng tĩnh lặng, rất thích hợp để đọc sách, học bài.

Tách biệt giữa phố xá tấp nập tạo cho Rita  cà-phê vẻ yên bình rất đáng yêu. Ảnh: T.L
Tách biệt giữa phố xá tấp nập tạo cho Rita cà-phê vẻ yên bình rất đáng yêu. Ảnh: T.L

Có lẽ, nhờ cửa chính được thiết kế bằng kính cách âm nên dù quán nằm ngay góc ngã tư nhộn nhịp nhưng tiếng động cơ, còi xe, tiếng í ới của người đi đường vẫn không lọt vào không gian bên trong. Trên mỗi bàn đều được trưng bày lọ hoa tươi nhỏ xinh.

Lọ hoa là những chiếc ấm trà rất đặc biệt. Hoa như một đặc sản của Rita. Đến nỗi, trên thực đơn, chủ quán đã giới thiệu “Cà-phê Rita-cà phê, hoa, bánh”. Có lẽ, chủ quán phải là người rất yêu hoa mới có thể tạo ra một không gian phủ đầy hoa tươi lãng mạn như thế.  

Thực đơn của quán khá đa dạng. Cà-phê được rang xay tại chỗ với đủ vị từ capuchino, latte, matcha, đến các loại cà-phê xay hỗn hợp với dừa, trái cây khác. Các loại trà được bán theo set, mỗi set trà cho 2 người thưởng thức từ 60.000-65.000 đồng.

Có rất nhiều vị trà cho khách hàng lựa chọn. Từ trà hoa cúc La Mã, đến trà hoa hồng, trà Lavender, trà bạc hà… Ngoài thức uống còn có các loại bánh ngọt khác. Không gian nhỏ xinh là điều kiện tuyệt vời để nhân viên pha chế tương tác với khách hàng.

Với bất kỳ vị khách nào, nhân viên pha chế cũng đến tận bàn tư vấn nhiệt tình, đúng gu, vị của từng thực khách. Để mỗi ly nước uống đến với khách hàng là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Thạch Lam
 

;
.
.
.
.
.
.