Nâng cao đời sống, thu nhập của người lao động

.

Vượt qua khó khăn để tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động (NLĐ)…  là những ưu điểm để Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol Đà Nẵng (có Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Thanh Khê) tạo được sự gắn bó lâu dài với NLĐ.

Hoạt động thể thao do Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol Đà Nẵng tổ chức thu hút đoàn viên tham gia. 						             Ảnh: T.G
Hoạt động thể thao do Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol Đà Nẵng tổ chức thu hút đoàn viên tham gia. Ảnh: T.G

Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol Đà Nẵng kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ giám định hàng hóa, dịch vụ thử nghiệm, khử trùng, thẩm định và các dịch vụ giám định phục vụ công tác quản lý của Nhà nước; địa bàn hoạt động trải rộng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đây cũng là khu vực có một số tỉnh kinh tế chậm phát triển và luôn bị thiên tai tàn phá, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, công nhân viên, nhiều năm qua, Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol Đà Nẵng luôn đạt mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận. Điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Không chỉ có thu nhập, chi nhánh còn thương lượng, ký kết TƯLĐTT có nhiều điểm có lợi cho NLĐ như: Mua bảo hiểm thất nghiệp 24/24 cho NLĐ, xây dựng và đăng ký bảng lương mới với mức lương có lợi, thăm hỏi NLĐ khi ốm đau, hỗ trợ kịp thời khi họ gặp khó khăn; xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phối hợp với Công đoàn tổ chức hội nghị NLĐ hằng năm, đối thoại định kỳ hằng quý bảo đảm thời gian và chất lượng. Đặc biệt, định mức lao động, tiền lương thực hiện theo quy chế của chi nhánh luôn cao hơn quy định chung của Nhà nước. Việc nâng lương đúng định kỳ, thưởng quý, thưởng tháng lương thứ 13 thực hiện chu đáo. Nhờ đó, thu nhập của cán bộ, nhân viên chi nhánh không ngừng cải thiện với bình quân khoảng 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Chi nhánh công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách cho 100% NLĐ được tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Điều kiện làm việc của NLĐ luôn được quan tâm, bảo đảm. Nổi bật là giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ thai sản, nghỉ hưu, thôi việc, thử việc, trang bị đầy đủ bảo hộ cho NLĐ, 2 bộ quần áo bảo hộ/người/năm. Cùng với đó, hỗ trợ NLĐ mức ăn trưa 2,1 triệu đồng/người/tháng. Ngoài duy trì thường xuyên việc tặng quà nhân các ngày lễ lớn trong năm, chi nhánh công ty tổ chức cho cán bộ, công nhân viên tham quan, du lịch trong và ngoài nước để tạo sự gắn kết, đồng thuận; phối hợp tốt với Công đoàn cơ sở phát động các phong trào thi đua, cải tiến góp phần tạo nên giá trị thương hiệu cũng như nâng cao uy tín của đơn vị với khách hàng như chương trình Kaizen - 5S, doanh nghiệp xanh-sạch-đẹp…

Đánh giá cao công tác chăm lo đời sống NLĐ của Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Khê khẳng định: Đây là một trong những đơn vị có hoạt động Công đoàn vững mạnh tiêu biểu, là ngọn cờ đầu trong phong trào công nhân viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn quận Thanh Khê. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, kết quả đó xuất phát từ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty để tổ chức Công đoàn tại cơ sở thực hiện tốt chức năng của mình. Nhờ đó, nhiều năm liền Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol Đà Nẵng được các cấp, ngành khen thưởng vì chăm lo tốt cho NLĐ.

TRÀ GIANG

;
.
.
.
.
.
.