Xây dựng thương hiệu Ironman Đà Nẵng

.

Là một môn thể thao rất khắc nghiệt, Ironman 70.3 với 3 nội dung thi đấu Bơi (1,9 km) - Đạp xe (90 km) - Chạy bộ (21 km) không chỉ thách thức sự bền bỉ thể lực mà còn đòi hỏi ý chí của từng VĐV. Và chính niềm đam mê chinh phục những thử thách khắc nghiệt của cuộc thi ba môn phối hợp (triathlon) đã mang lại cho không ít VĐV Đà Nẵng những trải nghiệm thú vị trong cả công việc, lẫn cuộc sống, như Võ Quốc Tuân - một trong những người sáng lập Danang Triathlon đã từng khẳng định.

Với sự chuẩn bị rất tích cực, các VĐV Đà Nẵng hy vọng đạt kết quả khả quan tại cuộc thi Ironman 70.3 sắp khởi tranh tại Đà Nẵng.Ảnh: TUÂN VÕ
Với sự chuẩn bị rất tích cực, các VĐV Đà Nẵng hy vọng đạt kết quả khả quan tại cuộc thi Ironman 70.3 sắp khởi tranh tại Đà Nẵng. Ảnh: TUÂN VÕ

Trong 2 lần tổ chức vào các năm 2015 và 2016, do quá mới mẻ, số lượng VĐV Đà Nẵng tham gia tranh tài tại cuộc thi Ironman 70.3 chỉ vỏn vẹn vài người. Đến cuộc thi Ironman 70.3 2017 cũng chỉ có 4 VĐV Đà Nẵng thi đấu cả 3 nội dung và 1 đội của Danang Runners tranh tài ở nội dung tiếp sức.

Dù chỉ mới góp mặt nhưng việc Danang Runners gồm các VĐV Thục Đoan (bơi), Nguyễn Thành Đạt (đua xe đạp) và Trần Duy Quang (chạy bộ) giành thứ hạng nhất của các đội Việt Nam đã tác động không nhỏ đến phong trào triathlon của Đà Nẵng.

Tuy nhiên, là một môn thể thao rất mới nên kỹ năng của các VĐV còn nhiều hạn chế. Và nhóm Danang Triathlon ra đời với mục đích tạo điều kiện cho những VĐV đăng ký tranh tài Ironman 2018 có cơ hội tập luyện thường xuyên; đồng thời giúp các VĐV còn lại rèn luyện thể lực, tích lũy kinh nghiệm để có thể thi đấu ở những cuộc thi Ironman trong tương lai.

Thời gian qua, Danang Triathlon đã xây dựng lịch tập luyện hằng tuần rất cụ thể với thứ ba là buổi tập đạp xe leo dốc trên cung đường Bà Nà, thứ tư là buổi chạy bộ cùng nhóm Danang Runners, thứ năm là buổi đạp xe đường trường tuyến Công viên Biển Đông - Hội An - Công viên Biển Đông, thứ sáu là bơi biển trước khi chạy bộ, thứ bảy và chủ nhật dành cho các buổi tập chạy bộ đường dài (15 km+) hoặc đạp xe đường trường (90 km+).

Các tối trong tuần, những thành viên còn được học bơi miễn phí. Bên cạnh đó, mỗi tháng Danang Triathlon tổ chức một buổi traincamp, thi đấu với cự ly ngắn hơn để các thành viên có cơ hội kiểm tra năng lực, rút kinh nghiệm cho bản thân.

Ngày 29-4, buổi traincamp thứ tư trong năm và cũng là cuối cùng với các nội dung bơi 1,7 km, đạp xe 75 km, chạy bộ 15 km, trước khi các VĐV bước vào ngày tranh tài chính thức tại Ironman 2018 (13-5) và nếu hoàn thành được các nội dung này, các VĐV cũng sẽ đạt kết quả tại Ironman 2018 sắp khởi tranh.

Khó khăn lớn nhất mà các VĐV muốn trở thành “Người Sắt - Ironman” vẫn là phí đăng ký tham gia khá cao, với 350 USD/người. Bên cạnh đó, việc mua sắm trang - thiết bị tập luyện, thi đấu (quần áo, giày, xe đạp, mũ, kính...) dù ở mức tối thiểu cũng phải đến 5.000 USD.

Tuy nhiên, theo anh Võ Quốc Tuân, người từng thi đấu tại Ironman Đà Nẵng, Ironman Thái Lan 2017 và sẽ tiếp tục tranh tài tại Ironman Đà Nẵng 2018, việc tham gia tập luyện và thi đấu thể thao nói chung, Ironman nói riêng có thể giúp mọi người tạo được nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống và công việc.

Không những thế, luyện tập thể thao còn mang lại cho mỗi người tính kỷ luật thông qua việc tuân thủ và hoàn thành kế hoạch tập luyện. Với sự chuẩn bị khá chuyên nghiệp cùng ước muốn trở thành “người sắt”, hy vọng, 14 VĐV Đà Nẵng tại cuộc thi Ironman 70.3 Đà Nẵng 2018 không chỉ hoàn thành ước nguyện, mà còn là những nhân tố để thúc đẩy sự phát triển cho phong trào triathlon của Đà Nẵng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.