Điểm hẹn cuối tuần

.

Hưởng ứng việc tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội hai bên bờ sông Hàn, từ năm 2016, mô hình hoạt động “Sân chơi cuối tuần” dành cho đoàn viên thanh niên do Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố Đà Nẵng tổ chức, trở thành điểm hẹn âm nhạc, vui chơi giải trí của đoàn viên thanh niên.

Các bạn đoàn viên thanh niên sôi nổi hưởng ứng chương trình “Sân chơi cuối tuần”.  	Ảnh: M.H
Các bạn đoàn viên thanh niên sôi nổi hưởng ứng chương trình “Sân chơi cuối tuần”. Ảnh: M.H

Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9, các bạn đoàn viên thanh niên Đà Nẵng lại quây quần bên nhau ở một điểm hẹn mang tên “Sân chơi cuối tuần” tại khu vực bờ tây cầu Rồng, đường Bạch Đằng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm). Chương trình được tổ chức định kỳ từ 19 giờ đến 21 giờ vào các tối chủ nhật của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 mỗi tháng.

Đến với sân chơi này, các bạn trẻ không chỉ được tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, nhảy dân vũ  mà còn được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đường phố, những vũ điệu hiphop trẻ trung, sôi động đến từ các câu lạc bộ, rồi được hướng dẫn khiêu vũ đường phố, giao lưu khiêu vũ,…

Tất cả dường như tạo nên một “bữa tiệc” âm nhạc làm xáo động cả một đoạn đường Bạch Đằng, thu hút những vị khách du lịch và cả người dân thành phố. Các bạn trẻ luôn sẵn lòng mời du khách, người dân thành phố cùng hòa mình vào những điệu nhảy, những giai điệu, vui chơi cùng nhau.

Theo đại diện Thành Đoàn Đà Nẵng, hoạt động “Sân chơi cuối tuần” được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, phục vụ nhu cầu giải trí, giao lưu văn hóa, văn nghệ, là nơi để các bạn thanh thiếu niên có cơ hội thể hiện tài năng, năng khiếu thông qua các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Đây cũng là nơi để giới thiệu các mô hình sinh hoạt, các hình thức giải trí của thanh niên, góp phần giảm thiểu và ngăn chặn các tệ nạn xã hội, hình thành lối sống tích cực trong thanh niên nói riêng và cộng đồng nói chung; đồng thời, góp phần tạo thêm cơ hội để quảng bá hình ảnh của thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động, mến khách đến khách du lịch.

Anh Nguyễn Đình Trí, Trưởng ban Phong trào Hội LHTN thành phố Đà Nẵng cho biết: “Trung bình có khoảng 100 bạn đoàn viên thanh niên tham gia trong một chương trình. Trong thời gian tới, ban tổ chức sẽ huy động thêm nhiều câu lạc bộ biểu diễn nghệ thuật đường phố, ảo thuật đường phố, tâng bóng nghệ thuật, patin nghệ thuật để chương trình thêm phong phú, hấp dẫn các bạn đoàn viên thanh niên cũng như du khách. Dự kiến vào tháng 9-2018, Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố tổ chức hội thi dân vũ, flashmod, hội thi các ban nhóm nhạc”.

Với anh Đinh Quang Trường, Bí thư Đoàn phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) thì “Sân chơi cuối tuần” là một mô hình mới, có tính thu hút, đoàn kết tập hợp thanh niên, đồng thời là cơ hội để thể hiện sức trẻ, sự năng động, hòa đồng của thanh niên.

Chương trình có sức thu hút cao, cách tiếp cận gần gũi với thanh niên. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức khá xa so với địa bàn của phường nên chưa thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tại địa phương tham gia đều đặn và việc đi lại của các bạn làm sao để đảm bảo an toàn luôn là điều trăn trở của Ban Chấp hành Đoàn phường.

“Sân chơi cuối tuần” là một chương trình hay, bổ ích nhưng cần làm mới nội dung để tránh tạo nên sự nhàm chán, thu hút hơn”, bạn Trần Xuân Sam (Đoàn phường Hòa Khánh Bắc) chia sẻ.

Dẫu chưa thật sự vẹn toàn nhưng sau 2 năm đi vào hoạt động, “Sân chơi cuối tuần” đã dần trở thành một điểm hẹn giao lưu văn hóa – văn nghệ quen thuộc không chỉ của riêng các bạn đoàn viên thanh niên mà ở đó còn có sự góp mặt của cả những người dân thành phố, những vị du khách.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã góp phần thể hiện được sắc nét hơn vai trò của Thành Đoàn – Hội LHTN thành phố Đà Nẵng trong chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cũng như bồi dưỡng kỹ năng cho thanh thiếu niên thành phố.

MAI HIỀN

;
.
.
.
.
.
.