Mỗi tuần một địa chỉ

Độc đáo từ Ô Cửa Xanh

.

Nhìn từ hẻm số 77 đường Bà Huyện Thanh Quan (quận Ngũ Hành Sơn), tiệm cà-phê Ô Cửa Xanh (địa chỉ 4C Mỹ Đa Đông 8) hiện ra với những mảng màu vàng rực rỡ xen lẫn những ô cửa xanh màu nước biển xinh xắn, mát mẻ, ấn tượng.

Ô Cửa Xanh khá nhỏ nhắn nhưng có nhiều điểm thú vị để khách đến vừa thưởng thức cà-phê vừa chụp hình. Tiệm được thiết kế theo tông màu vàng, điểm xuyến những mảng xanh của cây cối và những ô cửa sổ, những chiếc rèm cửa.

Điểm nhấn của tiệm là bức tường màu vàng lý tưởng cho các bạn trẻ tha hồ “check-in”. Trong tiệm có treo những giỏ hoa với những cánh hoa nhỏ li ti trông rất thích mắt. Theo anh Đinh Châu Hiếu Nguyên, chủ tiệm cà-phê Ô Cửa Xanh, anh muốn “mang” những bức tường vàng “thần thánh” - cổ nhưng không cũ của Hội An ra với Đà Nẵng, đồng thời tạo không gian “sống ảo” cho bạn trẻ.

Khác với bên ngoài, bên trong tiệm được thiết kế theo không gian mở, xanh mát tự nhiên với hồ cá Koi và những cây ăn quả rợp bóng như vú sữa, khế, ổi…

Vào dịp cuối tuần, nhiều gia đình thường cho con đến đây vừa uống cà-phê, chụp hình vừa cho con mình được hòa vào thiên nhiên và ngắm những chú cá Koi quẫy đuôi thích mắt dưới hồ nước mát lành.

Phía cuối tiệm, chủ tiệm kê thêm chiếc xích đu nhỏ màu xanh để khách vừa uống cà-phê vừa thư giãn. Chỗ lối ra vào tiệm, có những chum nước nhỏ với những bông hoa súng màu tím tạo thêm sự nhẹ nhàng, thanh tao cho không gian tiệm cà-phê.

Đồ uống ở Ô Cửa Xanh rất đa dạng với mức giá khá mềm từ 13.000- 34.000 đồng. Quán có cà-phê rang xay tự nhiên và kem nhà làm 8 vị, ngoài ra có thêm các loại yogurt, nước ép trái cây tươi, soda, trà… Đến Ô Cửa Xanh giữa những ngày hè oi bức, du khách như lắng mình lại giữa không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh, thoát ra được sự ồn ào, đông đúc của phố phường.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.
.