Kiến trúc đời sống

Phòng tắm trong phòng ngủ

.

Nhiều gia đình hiện nay thường xây chung phòng tắm trong cùng không gian với phòng ngủ, nhưng thường xây tường riêng, ngăn cách. Những gợi ý dưới đây về việc tích hợp phòng tắm trong không gian phòng ngủ với những phong cách khác nhau giúp cho hai không gian trong một này vẻ đẹp hiện đại, sang trọng nhưng không đánh mất sự riêng tư của mỗi căn phòng.

Điểm nổi bật của vấn đề phòng tắm tích hợp phòng ngủ chính là giúp tiết kiệm không gian mà lại vô cùng tiện lợi. Nhìn vào bố cục của căn phòng này, bạn sẽ luôn thấy mình sẽ tìm được góc riêng tư, dù là trong môi trường cởi mở, khi phòng tắm và phòng ngủ được ngăn cách bằng cửa kính trong suốt tạo nên vẻ đẹp sang trọng và lấp lánh.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý trong không gian phòng tắm tích hợp phòng ngủ là ánh sáng. Ánh sáng đủ và chọn đúng loại ánh sáng không chỉ làm chủ bầu không khí mà còn tăng cường sự thoải mái, tinh tế cho không gian nơi đây. Đừng quên sự hỗ trợ của thủy tinh, gương và ánh sáng tự nhiên ngoài cửa sổ chiếu vào.

Nếu bạn muốn không gian có tính riêng tư hơn, có thể sử dụng vách ngăn hoặc rèm che giữa không gian nhà tắm và phòng ngủ kiểu này.

Bạn nên chọn một loại sàn dễ bảo trì và chịu được độ ẩm, nhiệt độ cao không tác động nhiều. Hoặc chọn sàn gỗ ở phòng ngủ và sàn đá ở nhà tắm, miễn là không làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian nơi đây.

Sự tích hợp phòng tắm và phòng ngủ khiến không gian hiện lên nhẹ nhàng, thư giãn như ở spa.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.
.