Từ vũ công đến giám đốc trẻ

.

Nhìn vào những thành công hiện tại của anh Trần Đăng Vinh (sinh năm 1990), Giám đốc Công ty Truyền thông DaNang Media, ít ai biết được rằng, vị giám đốc trẻ tuổi này vốn xuất thân là một vũ công hiphop…

Trần Đăng Vinh (giữa) cùng một số nhân viên của DaNang Media.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Trần Đăng Vinh (giữa) cùng một số nhân viên của DaNang Media. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Thời học sinh “nhất quỷ, nhì ma” của anh Vinh gắn liền với hiphop. Suốt những năm học THCS rồi THPT, ngoài giờ học, anh tham gia một nhóm nhảy và gặt hái được kha khá giải thưởng. Đi nhảy còn là công việc làm thêm của anh, vừa học vừa làm, đơn giản là muốn thử sức và tôi luyện chính mình.

Anh Vinh kể, tại thời điểm đó hiphop rất thịnh hành. Không có buổi văn nghệ nào ở trường, ở lớp lại thiếu đi những điệu nhảy mang phong cách đường phố này. Anh lại vốn là một chàng trai năng động, thích khám phá, thích trải nghiệm nên đã bị hiphop lôi cuốn lúc nào không hay.

Sau khi tốt nghiệp THPT, thay vì như bao bạn bè đồng trang lứa khác, sẽ thi tiếp lên đại học thì anh lại chọn cho mình một con đường riêng, là tiếp tục đi nhảy. Và dĩ nhiên, anh gặp phải sự phản đối của gia đình với quyết định này. Những tưởng, sẽ đi đường dài với nghề vũ công, nhưng cuộc đời anh lại rẽ sang một hướng khác khi được tiếp xúc với nhiếp ảnh.

Biết được một người anh có cùng sở thích hiphop làm nhiếp ảnh, và một lần nữa vì thích trải nghiệm, thích khám phá, anh đã xin đi theo để học lỏm rồi yêu thích. Nhưng lần này khác lần trước, anh nhận thấy được rằng, anh phù hợp với nhiếp ảnh và sẽ phát triển nó.

Đăng Vinh theo đuổi nhiếp ảnh vào năm 2009. Vào thời gian này, rất ít bạn trẻ theo nhiếp ảnh nên chàng nhiếp ảnh trẻ dần nổi tiếng như một hiện tượng. “Có khi 30 ngày liên tiếp phải làm việc từ sáng đến tối nhưng không cảm thấy mệt”, Vinh chia sẻ.

Là tay máy mới ra nghề, lại còn quá trẻ nên gần như tất cả những lời mời chụp anh đều nhận, có chỗ trả rất “bèo” anh cũng đi chụp. Với anh, đây là giai đoạn tạo thương hiệu cá nhân nên được tiệm nào đó gọi đi chụp đã là một niềm vui lớn.

Và hơn hết, mỗi lần chụp là một lần luyện tập tay nghề, nắm bắt được thị hiếu của khách hàng. Anh kết hợp giữa việc học từ thực tế cùng việc tự nghiên cứu kho tài liệu trên mạng, mà chủ yếu là tài liệu nước ngoài.

Đăng Vinh bảo rằng mình đã khám phá hết tất cả những mảng của nghề nhiếp ảnh và đó cũng chính là tiền đề để anh có được một công ty riêng về truyền thông như hôm nay. Hiện, DaNang Media của Vinh chuyên về sản xuất hình ảnh, quay phim, chụp các thể loại như: ảnh cưới, quảng cáo doanh nghiệp, khách sạn, sự kiện và đào tạo học viên.

Đăng Vinh kể thời điểm DaNang Media được thành lập năm 2014, anh kinh doanh thêm cà-phê và rất thành công.  Khi Vinh tập trung vào kinh doanh hai quán cà-phê, bỏ bê việc ở công ty, một số nhân sự được đào tạo đã rời đi mở công ty riêng.

Anh bắt đầu cảm thấy lao lực và nhận ra được một điều rằng, sức mình có hạn. 2 năm sau đó, anh buộc phải chấp nhận bỏ kinh doanh cà-phê để quay lại với mục tiêu chính là phát triển DaNang Media.

Vinh cho rằng, những người trẻ đừng sợ thất bại, chỉ sợ là ta đã chưa từng một lần hết mình cho những ước mơ. “Quan trọng là phải định hướng được công việc mình yêu thích, sẵn sàng nỗ lực hết mình vì nó thì cứ lao vào mà khởi nghiệp thôi”, Vinh bày tỏ.

Khánh Quyên

;
.
.
.
.
.
.