Góp tia nắng ấm cho đời

.

Cứ vào dịp cuối tuần, Câu lạc bộ thiện nguyện Hoa ưu đàm Đà Nẵng lại lên kế hoạch đem yêu thương đến với những người thiếu may mắn trong xã hội như một sự sẻ chia nhằm giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn.

Vào ngày 17-11 vừa qua, các chị em trong câu lạc bộ chọn Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng là điểm đến cho hoạt động thiện nguyện của mình.

Thành viên Câu lạc bộ Hoa ưu đàm trao thức ăn (hình 1) và quà (hình 2) cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.
Thành viên Câu lạc bộ Hoa ưu đàm trao thức ăn (hình 1) và quà (hình 2) cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Chia sẻ về sự lựa chọn này, chị Lệ Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Hoa ưu đàm Đà Nẵng cho biết: “Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng ít được mọi người biết đến. Hầu hết bệnh nhân nơi đây nằm viện rất lâu do bị bệnh liên quan đến não, chấn thương tủy sống…

Có nhiều bệnh nhân nằm viện cho đến khi điều trị xong thì không còn nhà để về. Họ là những hoàn cảnh rất đáng thương và cần chia sẻ. Phương châm của câu lạc bộ là hộ nào khó khăn nhiều và nơi nào ít người quan tâm thì sẽ ưu tiên giúp đỡ”.

Để có 400 suất súp và 400 ổ bánh mì cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây, thông qua facebook, nhắn tin và gặp gỡ trực tiếp, chị Lệ Dung đã kêu gọi mọi người ủng hộ được 12 triệu đồng. Ngay từ 7 giờ sáng 17-11, các chị em trong câu lạc bộ tập trung tại 24 Mai Hắc Đế (Sơn Trà) để nấu và gói súp, rồi chuyển đến bệnh viện ở 95 Quang Trung (Hải Châu), mỗi phần súp và sữa trị giá 20.000 đồng.

Ngoài ra, câu lạc bộ còn kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp tặng 40 suất quà cho 40 bệnh nhân nặng nằm điều trị lâu ngày tại bệnh viện. “Tuy món quà không lớn nhưng chúng tôi muốn bày tỏ tấm lòng của mình đến với người bệnh. Những phần quà như những tia nắng sưởi ấm và động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật để sớm trở về nhà”, chị Lệ Dung cho biết.

Thông qua facebook, nhiều người không chỉ đóng góp tiền mà còn tự nguyện đến chung tay, góp sức cùng câu lạc bộ đi chợ, cắt rau củ, gói thức ăn phân phát cho bệnh nhân. Chị Trần Nhật Hà (Hiệp Đức, Quảng Nam) xúc động chia sẻ: “Trên tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, một chút lòng thành của chị em trong câu lạc bộ và mọi người đã giúp đỡ phần nào cho những người thiếu may mắn”.

Nhìn những ánh mắt long lanh, những nụ cười vui vẻ trên gương mặt gầy yếu, khắc khổ của những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến nhận thức ăn mới thấy được ý nghĩa việc làm thiện nguyện của Câu lạc bộ Hoa ưu đàm Đà Nẵng. Anh Nguyễn Văn Chương (Hiệp Đức, Quảng Nam) cũng nhận xét: Chương trình thật ý nghĩa, đầy sự ấm áp tình người.

Tâm Như

;
.
.
.
.
.
.