Halloween: Hút khách nhờ giữ "chất" của phim gốc

.

Cứ vào dịp lễ hội hóa trang (31-10) hằng năm, các nhà sản xuất điện ảnh lại tung ra thị trường những bộ phim kinh dị để thu hút khách. Năm nay, dù mới công chiếu ở tuần thứ hai nhưng bộ phim kinh dị “Halloween” đã thống lĩnh phòng vé khu vực Bắc Mỹ. Tác phẩm này mang về thêm cho nhà sản xuất 32 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa của phim lên tới 126,7 triệu USD, trở thành phim kinh dị hạng R thành công nhất kể từ bộ phim “It” (2017).

Một cảnh ghê rợn trong phim Halloween. Ảnh: Gamespot.com
Một cảnh ghê rợn trong phim Halloween. Ảnh: Gamespot.com

Kể từ năm 1978, nhân vật sát nhân Michael Myers của đạo diễn John Carpenter đã reo rắc nỗi kinh hoàng trên màn ảnh rộng với tổng cộng 10 tập phim. Mặc dù kinh phí sản xuất chỉ 10 triệu USD nhưng tập phim thứ 11 của đạo diễn David Gordon Green ra mắt mùa thu 2018 này đã che mờ hoàn toàn doanh thu của những tập phim cũ, đem lại lợi nhuận “khủng” cho hai hãng Universal và Blumhouse.

Theo thống kê của hãng Exhibitor Relations công bố, chỉ trong 3 ngày đầu trình làng, Halloween đã thu về 77,5 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tháng 10 cao thứ hai trong lịch sử, chỉ sau bộ phim về siêu anh hùng hắc ám “Venom”. Không chỉ gây ám ảnh tại Bắc Mỹ, “Halloween” cũng khẳng định sức hấp dẫn của thể loại kinh dị khi mang về 172,3 triệu USD trên toàn cầu (tính đến ngày 30-10).

Vốn từng qua tay nhiều đạo diễn khác nhau, những phần phim trước đây ít nhiều có những đặc trưng khác biệt, song đều bị đánh giá là những tác phẩm ăn theo và không thể tạo nên cơn sốt phòng vé mà bản gốc hồi năm 1978 dưới sự nhào nặn của đạo diễn John Carpenters đã làm được. 

Tuy nhiên, Halloween phiên bản mới nhất đã nhận được sự khen ngợi của giới mộ điệu khi gọi bộ phim là “hoàn thiện” và “dữ dội”. Trong phần hậu truyện này, người phụ nữ từng bị sát nhân săn đuổi năm xưa Laurie Strode (do Jamie Lee Curtis đóng) nay đã là bà ngoại, thế nhưng nỗi đau mà tên sát nhân Michael Myers (do Nick Castle đóng) gây ra từ 40 năm trước vẫn còn đó. Những tưởng rằng Michael hiện đang yên vị trong tù, nhưng rồi gã sát nhân này vẫn tìm được cách “xổng chuồng” và rắp tâm hoàn thành nốt việc kết liễu “con mồi” Laurie.

Với diễn xuất ấn tượng và đầy ám ảnh, màn tái ngộ sau 4 thập niên giữa cặp đôi diễn viên gạo cội Jamie Lee Curtis và Nick Castle đã thực sự khiến khán giả đến rạp phải dựng tóc gáy và trải qua những giây phút kinh hoàng đến nghẹt thở.

Trước khi ra rạp, Halloween cũng đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ giới phê bình khó tính khi được công chiếu tại Liên hoan phim Toronto vào đầu tháng 9 vừa qua. Nhiều tờ báo có uy tín đã tung hô Halloween”như một nỗ lực tuyệt vời khi giữ được cái “chất” của phần phim gốc. Còn nhà phê bình phim Scott Menzel đánh giá Halloween là tác phẩm tuyệt vời nhất kể từ phần phim gốc và dự đoán rằng phim sẽ được khán giả tích cực đón nhận cũng như “ăn nên làm ra” tại các rạp ở thị trường Mỹ và trên thế giới.

Đoàn Gia Huy (tổng hợp)
 

;
.
.
.
.
.
.