Lạ miệng với bánh ướt Ban Mê

.

Món bánh ướt chẳng lạ với người Đà Nẵng. Thậm chí, không lạ với ẩm thực 3 miền. Vậy mà, bánh ướt Ban Mê vẫn giản dị và tìm được chỗ đứng trong lòng thực khách Đà Nẵng.

Mới mở được hơn 4 tháng, tiệm bánh ướt Ban Mê (79 Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn) đã được khá nhiều người tìm đến. Đa phần là nhờ truyền miệng. Khác với những chiếc bánh thuôn dài, vỏ mỏng, nhân thịt nấm quen thuộc của bánh cuốn, hay đĩa bánh đầy đặn các loại rau sống, chả... thì đĩa bánh ướt tại đây khá dày.

Mỗi chiếc bánh được trải hoành tráng trên một chiếc dĩa. Ăn kèm bánh ướt là thịt nướng, chả cốm, cùng các loại rau có tác dụng giảm ngán là xoài xanh bào mỏng, dưa cải muối, dưa leo.

Nếu mới ăn bánh ướt Ban Mê lần đầu, nhân viên của quán sẽ đến hướng dẫn khách cho nhân (thịt nướng/chả cốm/chả bò) lên trên; thêm ít dưa cải, xoài xanh, dưa leo, rau thơm và cuốn lại thành một cuốn xinh xắn.

Sau đó, chấm chiếc cuốn bé xinh ấy cùng mắm nêm hay nước mắm chua ngọt tùy khẩu vị. Cách thưởng thức lạ của món bánh quen thuộc với mảnh đất Tây Nguyên sẽ khiến bạn háo hức cuốn, chấm rồi giật mình với số dĩa nằm la liệt trên bàn.

Anh Quý, chủ quán chia sẻ, bánh ướt và các loại gia vị đi kèm được anh chế biến theo công thức riêng. Nhân viên chỉ thực hiên thao tác cắt, nướng hay mang ra cho khách.

“Nếu đi theo nhóm, bạn có thể gọi các loại nhân khác nhau để trải nghiệm giữa việc cuốn một nhân, hai nhân hay ba nhân... Dù ít hay nhiều, mỗi cách kết hợp đều mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ”, anh Quý bật mí cách thưởng thức.

Thạch Lam

;
.
.
.
.
.
.