Lúc nào cũng như bắt đầu

.

Sân tập của Juventus giữa tuần đầu của tháng 12 này lại nhộn nhịp. Áo thun trắng, quần cộc đen, đội hình “Bà đầm già” nhịp nhàng, sôi động theo các bài tập. Tiếng nói cười ồn ã khuấy động không gian ấm áp. Đội dẫn đầu giải vô địch quốc gia Ý chuẩn bị bước vào một tuần khó với nhiều trận đấu lớn, khởi đầu bằng trận gặp Inter Milan vào tối thứ sáu này. Sau đó ít hôm là trận cuối vòng loại bảng Champions League với Young Boys.

Ống kính của giới truyền thông dường như hướng nhiều về phía C. Ronaldo (ảnh), không phải vì anh là tân binh của đội. Tân binh gì nữa khi anh đã quen với mặt cỏ đất Ý gần 4 tháng trời, lại đang là chân sút hàng đầu trong cuộc đua tìm ngôi vua phá lưới mùa bóng mới! Tất cả chỉ vì Ronaldo vừa hụt mất danh hiệu Quả bóng vàng. Cuộc tôn vinh hoành tráng ở Paris vừa gọi tên Modric, đồng đội cũ của anh ở Real Madrid. Không có cơ hội cho anh lần thứ sáu giành danh hiệu cao quý này để chính thức vượt mặt kình địch Messi. Các góc máy thuộc đủ binh chủng thông tin có vẻ đang cố công tìm cho được khoảnh khắc chân sút Bồ Đào Nha nổi tiếng trực tính này vô tình bộc lộ vẻ u sầu, bất mãn hay vô cớ bực bội cau có với ai đó trên sân tập.

Vô ích! Chẳng góc máy nào ghi được điều giới săn tin cần tìm. Thay vào đó là một Ronaldo tươi tắn hoạt náo với mái tóc vừa cắt ngắn và nụ cười thường trực. Chỗ này anh khua chân vượt qua vài đồng đội trong bài tập vờn bóng, chỗ kia anh dốc bóng trước khi tung cú sút búa bổ vào cầu môn. Một khoảng sân rộn rã nói cười sau buổi tập. Các trang báo xuất bản sau đó chen đầy bóng dáng linh hoạt của người đàn ông 33 tuổi, nổi bật là khoảnh khắc Ronaldo quàng vai Bernadeschi, Dybala, Cuadrado để tất cả cùng cười tươi sau buổi tập.

Bỏ lại sau lưng chút buồn phiền thất vọng vì trượt mất danh hiệu cao quý dành cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng cũ, Ronaldo đang dồn sức cho mùa bóng mới. Juventus, sau những ngày đầu chật vật, có vẻ đang là nơi thích hợp để anh phô diễn tài nghệ nhằm đoạt thêm nhiều danh hiệu cá nhân cao quý hơn. Như thời còn chơi bóng ở thủ đô Tây Ban Nha, anh dần trở thành đầu tàu không thể thiếu cho chiến thắng của đội bóng thành Turin trên khắp mặt trận. Cỗ máy cũng đang ngon trớn hướng về đích nhắm lớn nhất ở Champions League. Lâu lắm rồi câu lạc bộ lẫy lừng của bóng đá Ý chưa chạm tay ngôi quán quân châu lục. Ronaldo cũng hiểu rằng giành được chiếc cúp cao quý này trong chiếc áo tinh tươm của Juventus thì tên tuổi mình sẽ lung linh gấp bội. Lúc ấy, chắc chắn dù nỗ lực đến mấy thì Messi cũng khó mà đuổi theo kịp.

Tự bao giờ, họ mặc nhiên xem nhau như kình địch. Cũng như Ronaldo, Messi dường giấu kín nỗi hụt hẫng khi lần đầu sau 12 năm bị lọt khỏi nhóm ba cầu thủ có số phiếu cao nhất cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng. Ngày Modric ôm trong tay cái danh hiệu mà liên tiếp mười năm rồi chỉ có anh và Ronaldo thay phiên nhau nắm giữ, Messi ngồi nhà nghịch ngợm với hai con trai. Những phê phán, chỉ trích từ phía người hâm mộ về tính xác thực của cuộc bầu chọn có thể an ủi anh phần nào nhưng trong sâu xa, tự thân Messi cũng nhận ra mình còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn đạt đến mức toàn diện. Trả lời tờ Sport, Messi nói rằng lúc nào anh cũng nhận ra phía trước còn nhiều đích đến mà mình cần chinh phục và mỗi mùa bóng với anh luôn mới mẻ như một khởi đầu hoàn toàn xa lạ. “Phải làm cho mình tiến bộ từng năm. Tôi không muốn dừng lại và không muốn thất bại!”, giọng Messi chân thành.

Chưa hề mệt mỏi để phải dừng chân, cả Messi và Ronaldo đều lại hăm hở xuất phát. Đừng ngạc nhiên nếu năm sau hai con người này trở lại!

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.