Thắng thì đúng, thua thì sai

.

Có người đã hỏi Pochettino, huấn luyện viên của Tottenham, liệu có khôn ngoan không khi để Eriksen ngồi ghế dự bị trong trận đấu mất còn với Inter Milan khiến đội bóng của ông suýt phải trả giá bằng việc kết thúc hy vọng vào vòng knock-out Champions League mùa này.

Khi trận đấu trôi về cuối với bảng tỉ số vẫn là 0-0 - một tỉ số có lợi cho đối phương nếu nó được giữ đến lúc tan trận, Eriksen trở thành vị cứu tinh của đội bóng thành London khi ghi bàn quyết định chiến thắng 1-0 cho chủ nhà.

Pochettino: “Nếu thắng thì chúng tôi đúng, còn thua thì chúng tôi sai! Đừng quên chỉ 11 cầu thủ có mặt trên sân và tôi phải chọn cách tối ưu theo suy nghĩ và kế hoạch của mình!”. Ảnh: Internet
Pochettino: “Nếu thắng thì chúng tôi đúng, còn thua thì chúng tôi sai! Đừng quên chỉ 11 cầu thủ có mặt trên sân và tôi phải chọn cách tối ưu theo suy nghĩ và kế hoạch của mình!”. Ảnh: Internet

Thật trớ trêu khi cầu thủ người Đan Mạch này chỉ vào sân trước đó không lâu từ băng ghế dự bị. Sự tỏa sáng của anh cứu cho London khỏi một đêm buồn và mang hy vọng về cho Tottenham dù họ còn phải làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona ở lượt đấu cuối cùng. Và đó là lý do người ta nghi ngờ về năng lực cầm quân của Pochettino với câu hỏi có phần khiêu khích.

Không chút bối rối hay khó chịu, nhà cầm quân người Argentina trả lời rằng đó là chuyện vẫn thường xảy ra trên sân cỏ. Thành công và thất bại trong quyết định của người cầm quân luôn là điều bí ẩn, lắm lúc vượt ngoài dự định, phác thảo và mong muốn của huấn luyện viên. Pochettino nói: “Nếu thắng thì chúng tôi đúng, còn thua thì chúng tôi sai! Đừng quên chỉ 11 cầu thủ có mặt trên sân và tôi phải chọn cách tối ưu theo suy nghĩ và kế hoạch của mình!”.

Tottenham trên thực tế đã thắng trong trận cầu then chốt và như vậy, nhà cầm quân của nó đã đúng. Dù chiến thắng được quyết định bởi tài năng của một cầu thủ suýt bị mài đũng quần trên băng ghế dự bị thì không ai có thể xem nhẹ cách điều binh khiển tướng của người thuyền trưởng. Chắc gì Eriksen làm được điều vẻ vang này nếu anh không vào sân với tâm lý lập công để chứng minh mình xứng đáng có mặt trong đội hình xuất phát!

Trong vai trò dẫn dắt, huấn luyện viên không chỉ biết dụng binh theo năng lực, sở trường của cầu thủ theo từng trận đấu cụ thể mà còn hiểu cách khích tướng, biết phả vào tim gan cầu thủ sức mạnh tinh thần. Khôn khéo và khiêm cung, vị huấn luyện viên trẻ này đã cứu mình thoát khỏi những hạch hỏi có phần ác cảm từ những người không ủng hộ, đồng thời tránh được những phiền muộn về tâm lý có thể khiến ông xao lãng các nỗ lực cần kíp hướng tới cái đích quan trọng nhất lúc này là đưa câu lạc bộ lọt vào vòng đấu loại.

Guồng máy đã trơn tru, Tottenham sẽ đến Nou Camp với khát vọng chiến thắng để đi tiếp với Champions League mùa này. Giọng đầy tự tin, Pochettino nêu rõ mục tiêu của mình và các cầu thủ ở lượt đấu cuối. Giành trọn 3 điểm ngay tại sào huyệt của Barcelona quả là chuyện chẳng hề dễ với bất cứ đội bóng nào lúc này.

Nhưng viên thuyền trưởng này không hề ngại. Ông tin vào bản thân, tin vào cầu thủ và trên hết tin vào một nguyên lý thú vị của sân cỏ: mọi thứ đều có thể xảy ra, ngay cả những điều khó tin nhất. Huống chi bây giờ Tottenham của ông đang trên đà nóng máy và đội chủ sân Nou Camp thì đã cầm trong tay ngôi đầu bảng tự khi nào!

Kane- chân sút chủ lực- cũng thể hiện quyết tâm giành chiến thắng khi đoan chắc rằng anh và đồng đội sẽ dốc toàn lực cho trận đấu sinh tử trên đất Tây Ban Nha và rằng sẽ biến điều không thể trở thành điều có thể đúng theo nguyện vọng của mình. Như thuyền trưởng của mình, Kane muốn chứng minh phần đúng thuộc về Tottenham, trước mắt là ở cuộc thư hùng giành lấy chiếc vé đi tiếp với giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Đình Xê    
 

;
;
.
.
.
.
.