Mẹ con quần vợt

.

Bức ảnh Serena Williams đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua khiến mọi người xúc động. Đó là bức ảnh tay vợt nữ 37 tuổi vừa khởi động trước trận đấu ở Hopman Cup vừa ôm con gái Olympia. Serena giải thích bé gái Olympia mệt mỏi, muốn được mẹ bồng nhưng cô cần khởi động trước trận đấu thế là vừa bồng con vừa khởi động.

Tay vợt người Mỹ cho rằng cô hay bất cứ ai cũng cần phải thích ứng với công việc và chăm sóc con cái, cố gắng làm những gì tốt nhất vì con. Chính vì thế, hình ảnh cô bồng con và khởi động cũng là bình thường!

Serena Williams vừa ôm con gái Olympia vừa khởi động trước trận đấu ở Hopman Cup.
Serena Williams vừa ôm con gái Olympia vừa khởi động trước trận đấu ở Hopman Cup.

Serena Williams bắt đầu năm 2019 khá ấn tượng với những chiến thắng liên tiếp. Cô đang nuôi hy vọng giành được chức vô địch Úc mở rộng 2019 để san bằng kỷ lục 24 Grand Slam mà huyền thoại Magaret Court thiết lập từ những năm 1970 tới nay. Goolagon Cawley vô địch Wimbledon 1980 sau khi sinh con. Gần 30 năm sau, Kim Clijsters trở thành bà mẹ kế tiếp đoạt Grand Slam sau khi trở thành mẹ khi vô địch Mỹ mở rộng 2009. Serena Williams đã từng lọt vào chung kết Mỹ mở rộng 2018 nhưng không thể vô địch. Bà mẹ 37 tuổi này muốn lấy hứng thú chăm sóc con cái để đăng quang giải Úc mở rộng sắp sửa khai cuộc vào ngày 14 tháng Giêng sắp tới.

Cựu nữ hoàng Victoria Azarenka đã phải nghỉ thi đấu thời gian dài từ cuối 2017 sang năm 2018 vì phải ở nhà chăm sóc con cái. Tay vợt người Belarus tranh chấp với chồng cũ quyền chăm sóc con trai khi chồng cô cho rằng việc thi đấu xa liên tục không bảo đảm chăm sóc con cái. Tình thế buộc Azarenka nghỉ hẳn thi đấu để… chiến thắng chồng trong việc giành quyền nuôi con.

Denis Shteyngart vừa là chồng vừa là HLV của Evgeniya Rodina. Cặp đôi này mang theo con gái Anna 5 tuổi tới sân đấu Wimbledon hồi năm ngoái. Bé gái Anna dường như không ngồi yên bên ngoài sân khiến Rodina liên tục đảo mắt vào trong. Chồng cô - Shteyngart buộc phải chú ý quan sát Rodina hơn vì thi đấu mất tập trung và quên hẳn việc chăm sóc con. Hoàn cảnh buộc Rodina chọn giải pháp để con gái vào phòng đợi và coi mẹ thi đấu qua màn hình tivi để cho cô có thể tập trung vào thi đấu mà không mất tập trung vì liếc mắt nhìn con.

Vera Zvonareva bắt đầu tập luyện quần vợt từ lúc 6 tuổi và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 16 tuổi. Cô từng suy nghĩ rằng tới lúc 27 tuổi sẽ rất mệt mỏi với chuyện liên tục thi đấu và sẽ nghỉ thi đấu khi có gia đình nhưng giờ đây bà mẹ người Nga đã 34 tuổi “đèo bồng” thêm đứa con 3 tuổi nhưng vẫn cảm thấy hào hứng khi cùng lúc vừa chăm sóc con cái vừa tiếp tục sự nghiệp thi đấu.

Tay vợt nữ người Pháp Kristina Mladenovic đang cặp kè với đồng nghiệp Dominic Thiem cho rằng cô cũng như các tay vợt nữ khác đâu chỉ có quần vợt trong cuộc đời này mà còn có gia đình, không hy sinh cái này cho cái kia mà nỗ lực phát triển cùng lúc hai khía cạnh của cuộc sống để tìm niềm vui và sự cân bằng.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.