Ruby Garden - điểm hẹn của người lớn tuổi

.

Một lần tình cờ ghé cà-phê Ruby Garden (K72/21 Nguyễn Văn Thoại), chợt thấy từng nhóm những cô chú tuổi hoa niên tóc pha màu sương hàn huyên chuyện trò. Những câu chuyện thời đi học, thời bao cấp khó khăn, những kỷ niệm vui buồn trong cuộc sống được chia sẻ ý nhị, thi thoảng vang lên tiếng cười khúc khích của các cô. Tiếng đùa nhau “Chúng mình vẫn còn trẻ chán!”.

Chị Hà, chủ quán cho hay, Ruby Garden mới mở được gần 1 năm. Không biết vô tình hay hữu ý, quán thường xuyên được đón tiếp những cô chú đã có tuổi, đặc biệt là phụ nữ đến thưởng thức cà-phê, trà chiều. Các cô chú chia sẻ rằng, họ thích không gian thoáng rộng, tươi mát màu xanh mà yên bình của Ruby Garden.

Không chỉ phục vụ thức uống, ở đây còn phục vụ điểm tâm sáng với các món miến gà trộn, bún chả Hà Nội. Với lợi thế nằm gần biển, mỗi buổi sáng mùa hè, Ruby Garden thường đón từng tốp khách đi biển sớm đến ăn sáng. Chiều tối, ở đây có các món ăn nhẹ như chân gà rang sả ớt, nem nướng, khô gà, nho khô, các món ăn vặt Hà Nội. Chị Hà bảo, vì quán thường đón tiếp các cô, các chị, mà phụ nữ thường thích ăn vặt nên quán đã chủ động mở rộng thêm thực đơn này.

Dù nằm trong hẻm nhưng không gian của Ruby Garden khá rộng rãi. Tầng 1 được phủ một màu xanh mướt mắt, những chậu hoa nhỏ được treo có chủ ý tươi xanh, hài hòa cùng những ô cửa vuông vức, những bộ bàn ghế nệm êm ái, xinh xắn. Đó là chỗ ngồi dành cho những vị khách yêu thích sự khoáng đạt. Với những người muốn sự yên tĩnh, kín đáo, thì không gian tầng 2 của quán cà-phê nhỏ này sẽ là lựa chọn. “Hầu như cuối tuần nào tôi và mấy cô bạn thân cũng tụ tập ở đây. Không gian quán thoáng, nhẹ nhàng, rất thích hợp với người có tuổi như chúng tôi. Thức uống phong phú và giá mềm so với khu vực này”, cô Nguyễn Thị Xoa, (quận Sơn Trà) nhận xét.

Vào mỗi cuối tuần, Ruby Garden thường đón những nhóm khách gia đình. Đặc biệt, gần đây, khách Tây cũng thích thú với địa điểm này và lui tới khá thường xuyên.

Thạch Lam
 

;
;
.
.
.
.
.