Trao yêu thương từ "Khát vọng trẻ"

.

Chỉ còn vài tuần nữa là Tết, những thành viên Câu lạc bộ Khát vọng trẻ (Đà Nẵng) lại tiếp tục chuẩn bị Chương trình từ thiện “Ấm áp mùa Xuân” để mang tình yêu thương đến với các em nhỏ vùng núi ở thôn Nước Biếc và thôn Tre ở xã Trà Thọ, huyện Tây Trà (Quảng Ngãi). 

Đúng với cái tên của mình, các hoạt động của Câu lạc bộ Khát vọng trẻ luôn thu hút được nhiều sinh viên tham gia với tinh thần tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Câu lạc bộ Khát vọng trẻ đến thăm và tặng quà cho trẻ em Trường tiểu học và THCS Thượng Hóa (Quảng Bình). (Ảnh do CLB cung cấp)
Câu lạc bộ Khát vọng trẻ đến thăm và tặng quà cho trẻ em Trường tiểu học và THCS Thượng Hóa (Quảng Bình). (Ảnh do CLB cung cấp)

Vào cuối tuần này (12 và 13-1), Câu lạc bộ mang áo quần và quà Tết lên trao cho trẻ em và người nghèo ở hai thôn Nước Biếc và thôn Tre. Chia sẻ về chương trình “Ấm áp mùa xuân”, anh Lê Quang Thiện, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khát vọng trẻ cho biết:

Vào những ngày cuối năm, mọi người đang tấp nập với việc dọn dẹp, trang hoàng ngôi nhà của mình, hoặc mua sắm những bộ đồ mới thì ở vùng núi xa xôi hẻo lánh huyện Tây Trà, các em vẫn hằng ngày chăm chỉ trèo đèo lội suối, khó khăn gian khổ vượt 3-5km đường rừng hiểm trở để đến trường dưới trời lạnh giá.

Trong khi các bạn trẻ ở thành phố được bố mẹ chăm sóc, được ăn nhiều món ngon thì các em nơi đây chỉ có thể ăn cơm với muối và ngô, khoai. Các em thiếu đi những quyền cơ bản như: đi học, vui chơi, ăn uống, mặc ấm...

Trước những tình cảnh ấy, Câu lạc bộ Khát vọng trẻ đồng hành với nhóm thiện nguyện Từ Tâm tại Trà Bồng (Quảng Ngãi), tổ chức chuyến từ thiện “Ấm áp mùa xuân” để sưởi ấm và chia sẻ những khó khăn với bà con và các em nhỏ đang còn thiếu thốn vật chất”.

Sau một thời gian ngắn kêu gọi bạn bè và những nhà hảo tâm trên mạng xã hội đóng góp, đến nay Câu lạc bộ đã nhận được đủ số quần áo cần thiết để ủng hộ cho bà con nơi đây. Trong chương trình “Ấm áp mùa xuân”, Câu lạc bộ trao gần 370 suất quà cho các em mần non, học sinh tiểu học cùng bà con nghèo, trong đó chủ yếu là áo ấm, áo mưa, bánh kẹo, dép, mũ, bàn, ghế nhựa, bút và một số thức ăn như dầu, mắm, muối, mì chính… để giúp bà con có một cái Tết đầy đủ hơn.

Mới đây, Câu lạc bộ Khát vọng trẻ cũng đã tổ chức thành công chương trình “Noel yêu thương” cho các trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Hướng nghiệp từ thiện Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng. Tại đây, các bạn nấu khoảng 50 suất ăn, mỗi suất trị giá 20.000 đồng và giao lưu văn nghệ, tặng quà giáng sinh cho các em khuyết tật.

Anh Bình Văn Lương, thành viên Câu lạc bộ chia sẻ: “Chương trình đã giúp chúng tôi nhận ra nhiều điều. Các em tuy khiếm khuyết trên cơ thể nhưng tâm hồn các em vẫn trong sáng. Các em cần sự sẻ chia để thấy mình không cô đơn giữa cuộc sống này”.

Với những việc làm ý nghĩa từ những hành động đẹp của tuổi trẻ, Câu lạc bộ Khát vọng trẻ đang ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Nhiều bạn sinh viên đã trở thành những gương mặt quen thuộc của các chuyến đi thiện nguyện do Câu lạc bộ tổ chức như thăm các cụ già neo đơn tại Điện Ngọc, Điện Bàn (Quảng Nam), thăm trẻ em bị ung thư tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, thăm và tặng quà cho các em học sinh nghèo ở xã Pa Nang (Quảng Trị) và đồng bào bị thiên tai tại các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Bình… Bằng tình thương yêu và sự thấu hiểu thật sự, các bạn trẻ đã mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười cho các cụ già và các em nhỏ còn thiếu may mắn trong cuộc sống.

Tâm Như
 

;
;
.
.
.
.
.