Động cơ dưới chân Kylian Mbappe

.

Paul Pogba là cầu thủ chơi hay nhất của Manchester United (M.U) dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer. Tiền vệ người Pháp có 5 bàn thắng và 6 pha kiến tạo sau 11 trận đầu tiên của HLV người Na Uy. Pogba chính là niềm hy vọng lớn nhất của Solskjaer khi M.U đối đầu với Paris Saint Germain (PSG) ở Champions League, bởi đó là đội bóng Pháp.

Kylian Mbappe  ăn mừng  bàn thắng  vào lưới M.U.
Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U.

PSG vốn coi Neymar là trụ cột số một mà tất cả cầu thủ phải xoay quanh phục vụ nhưng tiền đạo Brazil buộc phải nghỉ tới tháng 4 vì chấn thương bàn chân phải. Đội bóng thủ đô Paris mất tiếp Cavani trước chuyến làm khách Old Trafford nên càng thêm lo lắng. Tình thế đẩy HLV Thomas Tuchel đặt trọn niềm tin vào tiền đạo Kylian Mbappe mới 19 tuổi ở vị trí trung phong. Pogba nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân ở phút 89, khép lại tỷ số 0-2 trước M.U- trận thua đầu tiên của ông Solskjaer với “Quỷ đỏ”.

Trong khi đó, Mbappe trong vai đóng thế trụ cột số một của PSG đã tỏa sáng rực rỡ. Mbappe đã có bàn thắng ở phút 60 ấn định tỷ số trận đấu. Đó là pha tăng tốc giữa hai trung vệ Bailly và Lindelof của M.U trước khi ra chân hạ De Gea. Mbappe có hai lần bứt tốc “kinh hoàng” khi vượt qua Luke Shaw và Ashley Young dù cả hai đều chạy trước anh ít nhất 5m. Tờ Guardian có bài viết về Mbappe được tóm tắt “Mbappe như thể có một thiết bị hỗ trợ tốc độ gắn trong đôi tất. Anh băng băng phía trước dù các đối thủ có cản cũng không xong. Mbappe không chỉ có tốc độ mà còn kết hợp tốt với khả năng chiếm lĩnh không gian, kỹ thuật dứt điểm đã giúp cho anh thực sự đáng sợ”.

Mbappe không phải là cầu thủ hay nhất trận thắng M.U (người đó là đồng đội Angel Di Maria), nhưng cách tiền đạo 19 tuổi làm mọi người quên đi Neymar và Cavani thật đáng ngưỡng mộ. Bàn thắng vào lưới De Gea là lần thứ 14 Mbappe ghi bàn ở Champions League sau 24 trận. Con số này quả là ấn tượng khi biết rằng huyền thoại Zinedine Zidane phải cần tới 80 trận đấu mới có được 14 bàn thắng ở đấu trường danh giá này.

Mbappe vốn im lặng chịu núp bóng Neymar trong hơn một năm rưỡi qua đã bắt đầu lên tiếng khi mà mọi người suốt ngày than vãn ca chấn thương của tiền đạo Brazil. “Chúng ta hãy chấm dứt những câu chuyện sợ hãi về chấn thương của Neymar đi. Mọi người đừng sợ hãi nữa. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt”, Mbappe nói.

Tiền đạo trẻ thừa nhận Neymar rất quan trọng với PSG, Cavani cũng vậy; nhưng bóng đá là môn thể thao của những người có mặt trên sân chứ không phải những cầu thủ chấn thương ngồi ở ngoài. Mbappe có lý khi lên tiếng về sự than thở thiếu vắng Neymar quá nhiều bởi chính Mbappe mới là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho PSG ở mùa giải này với 23 bàn trên các mặt trận. Ngoài ra, Mbappe còn kêu gọi mọi người hãy ủng hộ Lyon ở trận đấu với Barcelona vào tuần tới. Đó là cách để bóng đá Pháp ngày một tiến xa hơn chứ không phải rên rỉ vì một chấn thương…    

Hải Hạc
 

;
;
.
.
.
.
.