Không bất trắc không là sân cỏ

.

Đó là trận thua nặng nề nhất mà Chelsea gánh lấy từ 23 năm qua! Các nhà thống kê bóng đá nhìn nhận như thế về thất bại 0-4 của đội bóng thành London trên sân của Bournemouth ở vòng đấu mới nhất của giải ngoại hạng Anh vừa kết thúc vào tối Thứ tư. Nhục nhã! Nhiều cổ động viên Chelsea đã thốt lên như thế sau khi không tiếc lời chỉ trích sự lóng ngóng của nhà cầm quân Sarri trong cách sử dụng tân binh Higuain, người ra mắt trận đầu theo một hợp đồng cho mượn từ Juventus.

Neymar bị chấn thương nặng trong trận Paris Saint-Germain gặp  Strasbourg.
Neymar bị chấn thương nặng trong trận Paris Saint-Germain gặp Strasbourg.

Ông Sarri thì phân bua rằng ngay cả mình cũng chẳng hiểu vì sao đội bóng lại thất bại. Sau chuỗi ngày suôn sẻ, Chelsea đang rơi tự do với chỉ vỏn vẹn một trận thắng trong cả thảy 4 trận mới nhất ở sân chơi ngoại hạng. Trận thua khiến đội này rơi xuống một bậc, nhường vị trí thứ tư cho Arsenal trong khi kình địch Manchester United thì đang phả hơi nóng vào gáy mình với cách biệt chỉ còn 2 điểm.

An ủi duy nhất mà huấn luyện viên trưởng của Chelsea có được lúc này nằm ở chỗ ông không hề cô đơn trên con đường tụt dốc. Pep Guardiola của Manchester City là… bạn đồng hành gần gũi nhất của ông lúc này. Để thua Newcastle 1-2, Manchester City cay đắng nhìn sự gắng gượng của mình trong cuộc đua với đối thủ trực tiếp Liverpool trôi đi trong thất vọng. May mà Liverpool đã không tận dụng được cơ hội quý giá này để đào sâu cách biệt lên 7 điểm. Họ đã bị Leicester City chia điểm với tỷ số 1-1 trong trận đấu mà mình dẫn bàn từ rất sớm- ngay ở phút thứ ba- trên mặt sân Ansfield còn mờ sương tuyết.

Cuộc đua ở giải ngoại hạng Anh, nhờ vậy, còn hứa hẹn hấp dẫn. Các bất trắc sân cỏ không chỉ đến với riêng ai và cuộc diện luôn hàm chứa nhiều bất ngờ thú vị, đặc biệt khi trái bóng lăn vào giữa tháng 2-2019, lúc Champions League trở lại với vòng 1/8 sôi động.

Paris Saint-Germain có lẽ là đội bóng than thở nhiều nhất về nỗi bất hạnh gặp chuyện chẳng lành. Neymar chấn thương nặng sau trận gặp Strasbourg và phải vắng mặt trong ít nhất 10 tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc chân sút chủ lực này phải ngồi ngoài trong cả hai lượt trận đối đầu với Manchester United ở vòng 1/8 Champios League. Đừng quên tuyển thủ Brazil được họ mua về với đích nhắm lớn nhất là ngôi quán quân châu lục. Không có anh ở vòng đấu sinh tử này, sức mạnh của đội bóng thủ đô Paris vơi đi rõ rệt.

Họ không thể lường được bất trắc đến với mình ở sân chơi này, nhất là khi đối thủ Manchester United vừa trở lại mạnh mẽ về phong độ lẫn tinh thần. May mà ở sân chơi trong nước, Paris Saint-Germain khá thong dong ở vị trí dẫn đầu với cách biệt khá xa so với các đối thủ đeo bám.

Có lẽ do thấu cảm các bất trắc vô lường của sân cỏ mà nhiều ông lớn mùa này tỏ ra thận trọng trong tính toán ở các sân chơi. Barcelona là một điển hình khi chỉ dám tỏ bày khát vọng hướng đến cú ăn ba mùa này sau chiến thắng cách biệt 6-1 trước Seville trong trận lượt về vòng tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trước đó, sau thất bại 0-2 ở lượt đi, ai cũng nghĩ đội bóng này sẽ buông chiếc cúp thứ yếu này để dồn sức cho La Liga và Champions League. “Không, đời nào chúng tôi lại buông nó chứ. Với chúng tôi, mặt trận nào cũng đòi hỏi phải dồn sức, chiếc cúp nào cũng danh giá cả!”.

Ai mạnh miệng thế? Ồ, chính là Messi, người góp một bàn cùng nhiều đường chuyền quyết định vào chiến thắng này. Barcelona của anh đang muốn lập lại thành tích chói ngời của hai mùa bóng kết thúc vào năm 2011 và 2015: đoạt cùng lúc cả ba danh hiệu: Cúp Nhà vua, ngôi vô địch quốc gia và ngôi quán quân châu Âu.

Nhưng đó chỉ mới là mơ ước. Trong giấc mơ người ta không nghĩ nhiều đến bất trắc dù ai cũng hiều rằng không có bất trắc thì sẽ không là bóng đá!

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.