Những nơi lãng mạn nhất thế giới

.

Nhiều người nghĩ nơi lãng mạn nhất trên thế giới nằm các thành phố văn hóa mang tính biểu tượng như Paris (Pháp), Venice (Ý) hay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Thật thú vị, trong bài viết giới thiệu hơn 10 địa điểm thu hút nhất trên thế giới, tác giả đã không bỏ sót một nơi chốn nhỏ bé nhưng hết sức thân tình, lãng mạn của Việt Nam: Hội An.

Khu phố cổ Hội An được thắp sáng bằng những chiếc đèn lồng rực rỡ.
Khu phố cổ Hội An được thắp sáng bằng những chiếc đèn lồng rực rỡ.

Hội An, thị trấn ven biển miền Trung Việt Nam, đã nổi tiếng trong những năm gần đây, nhưng ngay cả số lượng du khách tăng lên ở Hội An hiện nay cũng không thể làm mất đi cảm giác lãng mạn kỳ lạ không thể chối cãi của cảng giao dịch thương mại xưa cũ này.

Khu phố cổ, vùng đất có nhiều ngôi miếu, điện thờ, thánh thất cùng những ngôi nhà cổ và cửa hàng được xây dựng xung quanh một số kênh đào. Những cây cầu gỗ dành cho người đi bộ, nhẹ nhàng cho phép những cặp đôi “tay trong tay” lang thang, tiếp nối những con phố nhỏ, hàng trăm chiếc đèn lồng nhiều màu phía trên cao, lắc lư trong làn gió mang theo mùi vị biển. Những chiếc đèn lồng giấy với nhiều hình dáng khác nhau được thắp sáng rồi gửi lên trời cao như mang theo một thông điệp đặc biệt được viết để dành riêng cho tình nhân.

Gánh bánh mì Hội An.
Gánh bánh mì Hội An.

Sau khi đi dạo, hãy thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của phố cổ, đáng chú ý là bánh mì của Anthony Bourdain, một đầu bếp nổi tiếng người Mỹ. Anthony Bourdain được coi là một trong những đầu bếp có ảnh hưởng nhất trên thế giới và là “Fan của bánh mì”, ông đã viết lời giới thiệu cùng sự khen ngợi hết lời đến “Bánh mì Hội An”.

Điệu  tango  lãng mạn trên phố Buenos Aires, Argentina.
Điệu tango lãng mạn trên phố Buenos Aires, Argentina.

Buenos Aires là thành phố thủ đô quốc tế lớn của Argentina. Trung tâm của nó là Plaza de Mayo, được “trang điểm” bằng các tòa nhà thế kỷ 19 trang nghiêm bao gồm cả Casa Rosada, cung điện tổng thống mang tính biểu tượng. Các điểm tham quan chính khác bao gồm Teatro Colón, một nhà hát opera lớn 1908 với gần 2.500 chỗ ngồi và bảo tàng MALBA hiện đại, trưng bày nghệ thuật Mỹ Latinh.

Một điểm đến mang tính biểu tượng khác dành cho những “star-crossed lovers” - “tình nhân vượt qua sao” là cụm từ mô tả một cặp tình nhân thường bị cản trở bởi các quan hệ thế lực bên ngoài- đến thủ đô Buenos Aires của Argentina, nơi có sự pha trộn điệu nhảy tình tứ tango, vườn hoa hồng và các món ẩm thực thi vị bên bờ sông tạo nên một điểm đến quyến rũ.

Gondoliers (người chèo thuyền) lúc hoàng hôn trên sông Venice, Ý
Gondoliers (người chèo thuyền) lúc hoàng hôn trên sông Venice, Ý

“Người chèo thuyền” ở Venice, Ý  hay The King of Barataria là một tên vở nhạc kịch Opera nổi tiếng với âm nhạc của Arthur Sullivan và libretto (Lời nhạc kịch) của W. S. Gilbert. Nó được công chiếu tại Nhà hát Savoy vào ngày 7 tháng 12 năm 1889 .

Câu chuyện về vở opera “Người chèo thuyền” liên quan đến cô dâu trẻ của người thừa kế ngai vàng của vương quốc (hư cấu) Barataria đến Venice  cùng chồng. Tuy nhiên, một người chèo thuyền say rượu đã đánh tráo hoàng tử với con trai của mình. Để làm phức tạp vấn đề, vua Barataria vừa bị giết, hai gondoliers (người chèo thuyền và hoàng tử thật) trẻ bây giờ phải cùng nhau cai trị vương quốc cho đến khi y tá riêng của hoàng tử có thể được đưa vào để xác định ai trong số họ là vị vua thực sự…

Bora Bora là một trong những địa điểm trăng mật tuyệt vời của thế giới.
Bora Bora là một trong những địa điểm trăng mật tuyệt vời của thế giới.

Gondoliers là thành công lớn cuối cùng của Gilbert và Sullivan. Trong vở opera này, Gilbert trở lại với sự châm biếm phân biệt giai cấp , chỉ trích gay gắt giới quý tộc và thể chế của chế độ quân chủ.
Những đôi uyên ương thường tìm đến đây để được đi dạo bằng thuyền quanh Venice và nghe “Người chèo thuyền”, câu chuyện hư cấu từ một vở nhạc kịch bất tử.

Bora Bora là một trong những địa điểm trăng mật tuyệt vời của thế giới. Một điểm đến nổi tiếng về ý thức ẩn dật. Bora Bora ở Polynesia thuộc Pháp, cách Tahiti một giờ bay về phía bắc.

Những căn nhà trên biển ở Bora Bora.
Những căn nhà trên biển ở Bora Bora.

Được biết đến như là “Viên ngọc của Biển Nam”, sự ẩn dật của nó mang lại cảm giác như một ốc đảo riêng, đặc biệt những ngôi nhà gỗ trên mặt nước đã trở thành một đặc điểm phổ biến. Bora Bora là một thiên đường nhiệt đới, cho phép bản thân trôi vào nhịp sống im lìm của đảo. Lặn biển giữa những rạn san hô đầy màu sắc là điều thích thú nhất ở đây, nơi có vô số loài sinh vật biển bao quanh bạn.

Với lối trang trí thanh nhã, các dãy nhà gỗ trên mặt nước ở đây rất thoáng mát, nổi bật trên mặt nước trong xanh với đồ nội thất bằng gỗ tếch truyền thống và trần nhà cao đẹp phủ bằng lá cây địa phương. Tất cả các ngôi nhà gỗ đều có những tiện nghi hiện đại mà những đôi tình nhân đều mong đợi.

HOÀNG ĐẶNG (Theo CNN)

;
;
.
.
.
.
.