Thư thái với Tiệm cà phê Cỏ

.

Cuối tuần rồi, tôi ngỏ ý muốn tìm một địa chỉ cà-phê yên tĩnh, lạ lạ chút để cà kê cùng nhóm bạn thân, thì được chỉ ngay đến Tiệm cà-phê Cỏ, nằm trong con kiệt 294/32 Điện Biên Phủ. Nếu không biết trước, thật khó hình dung, trên cung đường sầm uất bậc nhất quận thành phố này lại có một địa chỉ cà-phê “tĩnh” đến thế.

  Đến Tiệm cà phê Cỏ bạn có thể vừa thưởng thức các loại thức uống, chuyện trò, vừa có thể trổ tài đàn hát với những loại nhạc cụ được tiệm trang bị sẵn.
Đến Tiệm cà phê Cỏ bạn có thể vừa thưởng thức các loại thức uống, chuyện trò, vừa có thể trổ tài đàn hát với những loại nhạc cụ được tiệm trang bị sẵn.

Đến nơi, chúng tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi không gian thoáng đạt, nhẹ nhàng của Tiệm cà phê Cỏ. Cổng tiệm được kết bằng những loài dây leo rợp mát, cảm giác như bước vào một ngôi nhà vườn ngày xưa. Kết cấu Tiệm cà phê Cỏ là ngôi nhà hai gian, một bên ấm cúng với không gian trong nhà, một gian có cả khoảng không ngoài trời với hàng cau, ghế tựa, võng treo... sẵn sàng chiều lòng những vị khách mơ mộng. Bàn ghế, ly tách bên trong nhỏ nhắn, sạch sẽ, phảng phất sắc màu của hoài niệm trong bài trí, xếp đặt. Tưởng như mọi thứ luôn ở đó, tĩnh lặng, điềm đạm trước mọi ồn ào, vội vã ngoài kia.

Nhóm bạn tôi, nhất là những người có tài lẻ đàn hát thích thú đến reo lên khi biết ở đây có đặt sẵn cả đàn piano, guitar cùng nhiều nhạc cụ đang sử dụng rất tốt. Vậy là hôm đó, chúng tôi có một buổi tối vô cùng thú vị khi vừa thưởng thức cà-phê, các loại nước uống, chuyện trò, vừa có thể đàn hát cho nhau nghe.
Theo chia sẻ của những thực khách đã sành địa chỉ này, đã đến đây, ngoài những thức uống thông thường, phải thử cho được trà ấm và bánh. Bánh cho bạn nhiều lựa chọn như thèo lèo, tai heo, đậu phộng,... tùy ý. Nhưng ngon nhất có lẽ là món bánh đậu xanh Hải Dương chính hiệu. Trà ấm ở đây thơm mùi hoa lài, trà không bị đắng chát, uống vừa miệng.

Điểm cộng thêm của Tiệm cà phê Cỏ là nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện, giá cả các loại đồ uống khá mềm (chỉ từ 18.000 - 30.000 đồng/ món), vì vậy đây cũng là địa chỉ lui tới của nhiều sinh viên đến học nhóm. Những ngày Tết Kỷ Hợi sắp tới, nếu bạn không đi đâu xa thì có thể đến Cỏ để tận hưởng cảm giác rất thư giãn, thú vị.

PHƯƠNG AN

;
;
.
.
.
.
.