Dọn sạch môi trường với 'Thách thức để thay đổi'

.

Trong những ngày qua, trào lưu “Challenge For Change”, tạm dịch là “Thách thức để thay đổi”, được nhiều bạn trẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hưởng ứng và lan tỏa đến cộng đồng mạng xã hội.

Trần Quốc, Bích Trâm và Lê Vinh dọn rác ở dốc Kiền. Ảnh: MXH
Trần Quốc, Bích Trâm và Lê Vinh dọn rác ở dốc Kiền. Ảnh: MXH

“Thách thức để thay đổi” là trào lưu mọi người cùng nhau dọn sạch rác ở nơi công cộng, đang được nhiều bạn trẻ ở các nước trên thế giới tham gia nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống. Sau khi phong trào này được các bạn trẻ ở Đà Nẵng hưởng ứng thì có nhiều trang facebook chia sẻ những việc làm ý nghĩa này với “chiến lợi phẩm” là hàng chục túi rác được thu gom, khiến cộng đồng mạng khen ngợi.

Anh Nguyễn Hữu Đức (Facebook Nguyen Huu Duc) đã chia sẻ trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-Xanh-Sạch-Đẹp những hình ảnh của các bạn Trần Quốc, Bích Trâm và Lê Vinh (Đà Nẵng) khi đạp xe 85km đường đèo núi để dọn sạch 2 bãi rác trên đỉnh dốc Kiền - con dốc giáp ranh nối giữa xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) với xã Ba (huyện Đông Giang, Quảng Nam). Bãi rác thứ nhất nằm ngay dưới sườn dốc đứng, các bạn phải dùng dây thừng cột vào người rồi leo xuống dọn rác. Bãi rác thứ hai tuy nằm ở vị trí khá bằng phẳng nhưng rác rất nhiều và bẩn. Các bạn phải mang theo 10 bao tải loại lớn và xin thêm người dân 10 bao tải nữa để dọn, đồng thời vận động bà con không nên đổ rác ở dốc Kiền.

Ngưỡng mộ hành động đẹp của các bạn trẻ, nick facebook Thu Hong bày tỏ: “Cảm ơn tất cả anh em đã làm cho môi trường thêm xanh sạch”. Facebook của Tran Minh Khanh xúc động nói: “Mong rằng mọi người có ý thức hơn khi ném những bịch rác ra môi trường”. Theo anh Nguyễn Hữu Đức, anh đăng những hình ảnh của các bạn trẻ thu dọn rác lên trang facebook không phải để khoe thành tích mà hy vọng rằng trào lưu này sẽ được các bạn trẻ Đà Nẵng nhân rộng nhằm góp phần xây dựng thành phố xanh-sạch-đẹp.

Trong khi đó, trang facebook Tôi yêu Đà Nẵng cũng chia sẻ bài viết về chàng trai 9X với “Thách thức để thay đổi” ở Sơn Trà khi hưởng ứng trào lưu “Challenge For Change”. Đó là anh Huỳnh Bá Lực và người anh họ Lê Văn Thi (đều trú ở huyện Hòa Vang) dành cả buổi chiều 13-3 để thu dọn hơn chục bao rác ở bán đảo Sơn Trà. Trước đó, chàng trai 9x này cũng từng gây “sốt” cộng đồng mạng khi dọn rác ở âu thuyền Thọ Quang. “Rác đủ loại từ chén bát, chai bia, nilon, hộp xốp… mà các nhóm bạn trẻ lên ăn nhậu rồi vứt lại. Làm ơn đi mang theo gì thì về mang theo đó, làm ơn đừng phá hoại môi trường nữa, chúng ta là thế hệ trẻ, là tương lai đất nước”, Huỳnh Bá Lực kêu gọi.

TÂM NHƯ
 

;
;
.
.
.
.
.