Hấp dẫn nghề bartender tại Bule Bar Đà Nẵng

.

Bartender được biết đến là những “phù thủy” trong quầy bar với kiến thức pha chế các loại rượu thành loại thức uống thời thượng, bên cạnh đó còn là những động tác biểu diễn điêu luyện, thu hút người xem… Vì vậy, trở thành bartender chuyên nghiệp là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Tại Đà Nẵng, một trong những địa chỉ đào tạo bartender được giới trẻ ưa thích, lựa chọn theo học là Trung tâm Đào tạo pha chế Bule Bar Đà Nẵng (K62/39 Hà Huy Tập, quận Thanh Khê).

Hướng dẫn pha chế thức uống tại Bule Bar Đà Nẵng.
Hướng dẫn pha chế thức uống tại Bule Bar Đà Nẵng.

Đến với Bule Bar Đà Nẵng, nhiều bạn trẻ cho hay đã được tiếp cận những kiến thức về thức uống, tổng quan về nghề bartender cũng như cách giao tiếp của một bartender chuyên nghiệp với khách hàng; đồng thời tìm hiểu các loại thức uống có cồn, sử dụng dụng cụ, phương pháp và nguyên tác pha chế mocktail, cocktail với các loại rượu khác nhau…

Bên cạnh những kiến thức, kỹ thuật cơ bản về nghề bartender, Trung tâm Đào tạo pha chế Bule Bar Đà Nẵng còn giúp các học viên định hình phong cách làm việc chuyên nghiệp, hướng vào các yếu tố nghệ thuật và khả năng sáng tạo của chính mình.

“Pha chế là một nghề thú vị bởi nó khiến chúng tôi không ngừng học hỏi và thử nghiệm, bởi chỉ cần một thành phần nguyên liệu tăng – giảm (dù cùng công thức pha chế) cũng cho ra một loại thức uống hoàn toàn mới”, Bùi Đức Quý, một học viên cũ của Bule Bar đã ra nghề, chia sẻ.

Học viên tại Bule Bar Đà Nẵng không chỉ có những người mong muốn trở thành bartender chuyên nghiệp. Đó có thể là các mẹ, các chị, các anh muốn học hỏi những công thức pha chế nước uống từ các loại trái nhằm chăm sóc chính những người thân trong gia đình.

Chị Huỳnh Thị Thu Tuyến (1974), nhà ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn-một trong những học viên của Bule Bar Đà Nẵng khoe: “Nhờ sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô của Trung tâm mà tay nghề pha chế sinh tố, nước uống tại gia của tôi lên hẳn. Cùng một nguyên liệu, cùng thức uống, nhưng có học, có khác”.  

Thạch Lam
 

;
;
.
.
.
.
.