Mái ấm tình người

.

Với mong muốn giúp những người nghèo có cuộc sống ổn định lâu dài, bên cạnh các chương trình từ thiện như hỗ trợ mổ tim và cung cấp thức ăn cho những người khó khăn, anh Hồ Ngọc Thanh (sinh năm 1986, ở phường An Hải Đông, quận Sơn trà, TP. Đà Nẵng), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bếp cơm vạn tình thường xuyên đi khảo sát các hộ nghèo có nhà cửa xuống cấp và vận động các mạnh thường quân giúp đỡ xây nhà.

Anh Thanh trao tiền hỗ trợ xây nhà đợt 1 cho đại diện gia đình bà Nhạt.
Anh Thanh trao tiền hỗ trợ xây nhà đợt 1 cho đại diện gia đình bà Nhạt.

Mới đây, anh đã biến ước mơ của bà Phạm Thị Nhạt (81 tuổi, ở thôn Trà Đình 2, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) trở thành hiện thực khi anh hoàn thành xong thủ tục xin chính quyền địa phương cho phép anh hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho bà Nhạt.

Hôm 10-3, anh Thanh đại diện Câu lạc bộ đến trao số tiền hỗ trợ đợt 1 là 28 triệu đồng cho bà Nhạt. Anh Thanh cho biết, sau 4 lần khảo sát, xin phép chính quyền và trao đổi phương án thì cuối cùng ngôi nhà mơ ước bấy lâu nay của bà Nhạt đã được động thổ trong sự phấn khởi của những người thân gia đình bà.

Bà Phạm Thị Nhạt trú tại ngôi nhà tạm cùng với con gái và một cháu ngoại đang học THCS. Nhiều năm nay, ngôi nhà bị xuống cấp trầm trọng, tường nhà làm bằng phên tre và ván cũ lại nằm sát bờ sông nên rất nguy hiểm. Hằng năm, nước lụt dâng cao, gây ngập và sạt lở quanh khu nhà khiến mẹ con bà nơm nớp lo sợ. Mặc dù cả cuộc đời bà đã vất vả chắt chiu dành dụm nhưng vẫn chưa thể xây nổi một căn nhà đủ che mưa, che nắng. Nguyện vọng bấy lâu nay của bà là mong sớm có một ngôi nhà nhỏ kiên cố để an cư lập nghiệp, không còn nơm nớp lo sợ nước lũ đe dọa.

Trước tình hình đó, sau khi đi khảo sát thực tế nhiều lần, anh Hồ Ngọc Thanh đã quyết định làm tờ trình kiến nghị UBND xã Quế Phú đề nghị cho phép được làm nhà tình thương cho bà Nhạt do anh làm chủ đầu tư. Sau khi được chính quyền địa phương đồng ý, công trình đã được giao cho anh Doãn Duy Trung, tình nguyện viên tại địa phương chịu trách nhiệm thuê đơn vị thi công, giám sát. Theo đó, ngôi nhà sẽ được xây dựng mới có diện tích 88m2 bao gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp và nhà vệ sinh với tổng số tiền 50 triệu đồng do Câu lạc bộ Bếp ăn vạn tình vận động các mạnh thường quân đóng góp và sẽ được trao theo nhiều đợt.

Ngôi nhà của bà Nhạt là một trong số nhiều ngôi nhà mà anh Thanh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa cho các hộ nghèo, mồ côi, tàn tật, lang thang cơ nhỡ ở thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi trong thời gian qua. “Mỗi chương trình hay mỗi việc làm, tôi đều cảm thấy hạnh phúc bởi mình đã góp một phần công sức giúp đỡ những người nghèo khó. Tôi mong họ cố gắng vươn lên và có điều kiện để giúp đỡ những người khó khăn khác”, anh Thanh chia sẻ.

TÂM NHƯ
 

;
;
.
.
.
.
.