Mùa xuân ý nghĩa

.

Albert Schweitzer từng nói “Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn”. Mùa xuân năm 2019 cũng trở nên đẹp đẽ và ý nghĩa hơn với các thành viên trong Câu lạc bộ Hoa ưu đàm khi họ tiếp tục thực hiện những kế hoạch từ thiện đầu năm của mình.

Câu lạc bộ Hoa ưu đàm trao suất ăn cho các bệnh nhân Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.
Câu lạc bộ Hoa ưu đàm trao suất ăn cho các bệnh nhân Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Vào dịp Tết, câu lạc bộ đã chọn Mái ấm 3 và 4, Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên để mong ước mọi điều tốt lành đến với các em nhỏ nơi đây. Tại đây, câu lạc bộ đã mừng tuổi cho 40 em và chúc các em năm mới luôn luôn mạnh khỏe, chăm ngoan và học giỏi.

Tiếp đó, cuối tuần qua (24-2), câu lạc bộ đã đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và những người lao động nghèo để trao 425 suất ăn trị giá hơn 6 triệu đồng, trong đó có 310 suất trao cho bệnh nhân trong bệnh viện.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các chị em trong câu lạc bộ đã tự tay làm bánh cuốn vừa ngon vừa sạch sẽ và thể hiện tình cảm chân thành của mình trong đó. Chị Nguyễn Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng có ít người làm từ thiện quan tâm nên câu lạc bộ thường xuyên chọn nơi này giúp đỡ. “Để các bệnh nhân cảm thấy đỡ ngán, lần này các chị em quyết định làm bánh cuốn. Bánh cuốn mình tự làm nên mềm, ăn lạ miệng chứ ăn cary súp hoài ớn lắm!”, chị Dung chia sẻ.

Cũng nhờ làm từ thiện bằng cái tâm nên mỗi lần có thông báo phát suất ăn của Câu lạc bộ Hoa ưu đàm, các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân luôn đến đông đủ và xếp hàng đợi sẵn từ sớm. Câu lạc bộ làm ra bao nhiêu suất ăn cũng được nhận hết. Mỗi suất ăn luôn được làm nhiều hơn để bệnh nhân được ăn no. Đặc biệt, nhiều nơi bán nguyên liệu thức ăn biết câu lạc bộ mua về làm từ thiện nên không chỉ bán rẻ mà còn ủng hộ thêm. Tất cả số tiền mua nguyên liệu là nhờ các chị em trong câu lạc bộ tham gia bán hàng gây quỹ từ thiện từ trong Tết.

Với phương châm “Đến những nơi khó khăn và ít người giúp đỡ”, Câu lạc bộ Hoa ưu đàm hiện đang khảo sát và lên kế hoạch cho những chuyến thiện nguyện tiếp theo của mình ở các vùng sâu vùng xa. Chị Nguyễn Dung chia sẻ: “Miền núi luôn là điểm đến mà câu lạc bộ ưu tiên hàng đầu bởi nơi đây có rất nhiều người còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Hiện mình đang lên chương trình để kết nối điểm đến, rồi sau đó sẽ đăng thông tin lên facebook kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ, dự kiến điểm tiếp theo sẽ là vùng núi của các tỉnh Bình Định, Đắc Lắc, Quảng Nam”.

Tâm Như
 
;
;
.
.
.
.
.