Nhạc rót vào tai

.

Sương sớm giăng bàng bạc các cánh đồng hai bên đường, chiếc Volvo màu trắng đục chậm rãi lăn từng vòng xe hướng về sân tập Carrington. Sau tay lái là người đàn ông 46 tuổi với gương mặt điềm nhiên nhẹ nhàng: Solskjaer, huấn luyện viên tạm quyền của Manchester United (M.U) đang trên đường trở lại bản doanh câu lạc bộ sau chuyến nghỉ phép tại quê nhà Na Uy. Ở đó, lát nữa ông sẽ gặp lại các cầu thủ sau thời gian họ làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại EURO hoặc cọ xát chuẩn bị cho các giải đấu diễn ra hè này.

Lukaku (trái) nói rằng mỗi lần Solskjaer (phải) dặn dò mình điều gì thì như thể đó là một “điệu nhạc quyến rũ” rót vào tai. Ảnh: Internet
Lukaku (trái) nói rằng mỗi lần Solskjaer (phải) dặn dò mình điều gì thì như thể đó là một “điệu nhạc quyến rũ” rót vào tai. Ảnh: Internet

Không ai biết Solskjaer đang vui hay buồn, đang lo lắng hoặc phấn khích. Có thể các biểu cảm ấy được ông kín đáo giấu đi sau ánh mắt còn vương đọng chút thơ ngây từ thời mang danh “sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ”:

Tờ Daily Mail phát hành sáng sớm thứ năm, ngày 28-3 loan tin lãnh đạo Manchester United sửa soạn ký hợp đồng chính thức với Solskjaer vào cuối tuần này. Nghĩa là sẽ không còn tạm quyền nữa, từ cuối tuần này, Solskjaer sẽ bước vào sân Old Trafford đường đường chính chính với tư thế huấn luyện viên trưởng đội bóng lừng danh của nước Anh.

Việc bổ nhiệm Solskjaer vào vị trí chính thức trên băng ghế huấn luyện không còn là chuyện lạ với nhiều người. Mấy tháng giữ vai trò đầu tàu thay cho người tiền nhiệm Mourinho, cựu tiền đạo này đã làm được điều ít ai ngờ tới khi đưa M.U từ chỗ bên bờ khủng hoảng bỗng trở lại với dáng vóc mạnh mẽ, thăng hoa. 14 trận thắng trong cả thảy 19 trận đấu ở nhiều mặt trận, dưới tay người đàn ông này, M.U hồi sinh với nguồn lực tươi tắn, đường hoàng trở lại mục tiêu lọt vào nhóm bốn đội đứng đầu Giải ngoại hạng Anh và hiên ngang tiến vào vòng tứ kết Champions League.

Từ chỗ bạc nhược, uể oải với nhiều thất bại cay đắng ngay trên sân nhà, M.U bay bổng với nhiều chiến thắng giàu cảm hứng ngay tại sào huyệt của những Tottenham, Arsenal, Chelsea, Paris Saint-Germain. Từ chỗ căng cứng lo âu trước mỗi cuộc thư hùng, khán đài Old Trafford bây giờ rền vang tên Solskjaer như một giai điệu hào hứng thúc quân. Không còn ai thích hợp với chiếc ghế dẫn dắt M.U lúc này hơn con người đã cứu câu lạc bộ ra khỏi bế tắc để trở lại nguyên vẹn với các mục tiêu còn nóng hổi của mùa giải.

Các nhà lãnh đạo ở Old Trafford có lẽ nhận ra tính cấp thiết của việc ký hợp đồng với Solskjaer ngay vào lúc này thay vì vào cuối mùa giải như dự tính. Khẳng định công sức, giá trị của Solskjaer lúc này chính là đồng tình và ủng hộ sách lược mà chiến lược gia này đang theo đuổi trong mục tiêu phát triển dài lâu; đồng thời thể hiện sự tôn trọng ước muốn của cả cộng đồng, trong đó đặc biệt là mong ước của chính các cầu thủ.

“Chúng tôi tin tưởng và trông cậy vào Solskjaer và nguyện sát cánh cùng ông ấy đến chết!”, tiền vệ Herrera bộc trực. Lâu lắm rồi, sau lúc ngài Ferguson về hưu, người ta mới nghe thấy một lời cam kết thủy chung đầy tin yêu như thế từ một cầu thủ M.U dành cho huấn luyện viên.

Được cầu thủ tôn trọng, nể phục và đồng lòng hợp tác là một trong các yếu tố giúp Solskjaer thành công. Sự nhạy bén, hết mình của người thầy cũng là sức mạnh làm tăng thêm bản lĩnh cầu thủ, giúp họ thi đấu thăng hoa. Trước lúc Solskjaer về nắm quyền, Lukaku chơi mờ nhạt với chỉ vỏn vẹn 2 bàn trong 16 trận nhưng từ khi được chơi dưới trướng người thầy mới, chân sút Bỉ ghi liền một mạch 2 bàn trong hai trận vào sân.

Chính Lukaku thừa nhận mình thực sự lột xác từ lúc được chơi dưới tài dẫn dắt của Solskjaer vì cảm nhận được thứ bóng đá hấp dẫn truyền đi từ băng ghế huấn luyện. Chàng trai da đen này nói rằng mỗi lần Solskjaer dặn dò mình điều gì thì như thể đó là một “điệu nhạc quyến rũ” rót vào tai.

Lukaku không hề vẽ vời hoa lá để tâng bốc người thầy. Anh đang cảm nhận niềm vui chơi bóng dưới tài năng của người mà mình quý trọng và cái giai điệu êm đềm kia có thể sẽ thêm sôi động từ cuối tuần này.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.