Sẻ chia với bệnh nhân tâm thần

.

Cùng với Bệnh viện Tâm thần, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần là nơi người bệnh tâm thần được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và chữa bệnh. Đối tượng ở đây hầu hết là bệnh nhân tâm thần nặng, gia cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, chịu nhiều thiệt thòi. Để chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh ấy, ngoài đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, người nhà…, là những chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Nhân viên Siêu thị tóc Sài Gòn và tiệm tóc Bụi Trần cắt tóc cho bệnh nhân Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Đà Nẵng. Ảnh: T.N
Nhân viên Siêu thị tóc Sài Gòn và tiệm tóc Bụi Trần cắt tóc cho bệnh nhân Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Đà Nẵng. Ảnh: T.N

Tiêu biểu có thể kể đến hoạt động của Hội Từ thiện Nhân Tâm Đà Nẵng cuối tuần qua. Các thành viên của hội đã tập trung tổ chức làm bánh mì cho bệnh nhân Trung tâm với mong muốn tạo chút niềm vui cho những bệnh nhân nơi đây. Để có những chiếc bánh mì bảo đảm chất lượng, Hội Từ thiện Nhân Tâm đã huy động các thành viên và những người có lòng hảo tâm tập trung tự tay làm nhân bánh mì rồi sau đó chuyển đến Trung tâm giao tận tay cho người bệnh.

Ngoài Hội Từ thiện Nhân Tâm, Câu lạc bộ Khát vọng trẻ cũng thỉnh thoảng tổ chức các bữa ăn tình thương cho các bệnh nhân tại Trung tâm như món cari bánh mì. Không chỉ là bữa ăn ngon, các hội từ thiện còn tổ chức giao lưu ca hát, nhảy múa với bệnh nhân để không khí nơi đây thêm vui tươi, ấm áp.

Đặc biệt, trong hai ngày 25 và 26-2 vừa qua, một nhóm nhân viên của Siêu thị Tóc Sài Gòn (604 Tôn Đức Thắng) và tiệm tóc Bụi Trần cũng đã đến Trung tâm cắt tóc và trao quà từ thiện cho các bệnh nhân. Nhìn những người thợ tận tình, tỉ mỉ cắt tỉa từng mái đầu của bệnh nhân tâm thần mới thấy cuộc sống thật đẹp và ý nghĩa. Những mái đầu bù xù được cắt gọn gàng, sạch sẽ. Những gương mặt bớt ngô nghê, vô hồn hơn. Đại diện Siêu thị tóc Sài Gòn bày tỏ mong muốn các mạnh thường quân cùng chung tay đóng góp thêm để những chương trình tiếp theo có ý nghĩa hơn.

Chị T, một người thường tham gia hoạt động xã hội, từ thiện ở Trung tâm chia sẻ: “Mới đầu đến đây cũng có cảm giác hơi sợ, nhưng dần dần thấy quen bởi bệnh nhân rất gần gũi, dễ mến. Rất mong trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tổ chức từ thiện đến đây chia sẻ để đời sống tinh thần của bệnh nhân tâm thần được chăm sóc ngày một tốt hơn”.

Tâm Như
 

;
;
.
.
.
.
.