Hé lộ hung thủ sát hại rapper Nipsey Hussle

.

Cảnh sát Los Angeles (Mỹ) vừa tuyến bố bắt giữ nghi phạm Eric Holder liên quan đến vụ sát hại rapper Nipsey Hussle. Nghi phạm này là một gangster đường phố, được cho là đã quen biết Nipsey từ trước và xảy ra bất đồng.

Cảnh sát nghi ngờ Eric giết hại Nipsey Hussle vì tư thù chứ không liên quan đến các băng đảng đường phố. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục truy nã người phụ nữ lái xe chở nghi phạm Eric Holder chạy trốn khỏi hiện trường vụ xả súng. Thị trưởng thành phố Los Angeles Eric Garcetti bày tỏ hy vọng gia đình rapper Nipsey và cộng đồng sẽ được trả lại sự công bằng sau khi bắt giữ Eric Holder.

Hàng trăm người tập trung bên ngoài cửa hàng thời trang của Hussle để làm lễ tưởng niệm.  Ảnh: Variety.com
Hàng trăm người tập trung bên ngoài cửa hàng thời trang của Hussle để làm lễ tưởng niệm. Ảnh: Variety.com

Tại lễ tưởng niệm rapper Nipsey Hussle hôm 1-4, hàng trăm người đã đến tập trung bên ngoài cửa hàng thời trang của Hussle - nơi Nipsey Hussle bị bắn chết, để làm lễ cầu nguyện cho anh và đã có ít nhất 6 người bị thương do giẫm đạp lên nhau. Theo một quan chức sở cứu hỏa, trong số nạn nhân có 2 người bị thương nặng. Một số người bị thương có thể do bị dao đâm.

Trước đó, hôm 31-3, rapper Nipsey Hussle bị bắn khi đang đứng trước cửa hàng quần áo do anh sở hữu tại đại lộ West Slauson, khu vực phía Nam thành phố Los Angeles. Nipsey được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ngoài Hussle, còn có 2 người khác bị thương trong vụ tấn công này. Có nhân chứng đã nhìn thấy một nghi phạm bỏ trốn ngay sau khi vụ việc xảy ra và cảnh sát đã xác định đó là Eric Holder, 29 tuổi, sinh sống ở Los Angeles.

Nipsey Hussle tên thật là Ermias Davidson Asghedom, sinh năm 1985, là người Mỹ gốc Eritrea. Mặc dù nổi lên từ những năm 2000 trong bối cảnh xu hướng hip-hop lên ngôi ở vùng bờ Tây nước Mỹ nhưng mãi đến năm 2018, Hussle mới chính thức ra mắt album đầu tay “Victory Lap”. Album này đạt nhiều thành công về mặt thương mại cũng như mang về cho Hussle đề cử Album nhạc rap hay nhất tại Grammy lần thứ 61. Ngoài ra, Hussle còn phát hành một số bản phối được khán giả yêu thích như “Bullets Ain’t Got No Name”, “The Marathon”, “Crenshaw”...

Nipsey ra đi, để lại bạn gái Lauren London và 2 đứa con nhỏ. Anh và Lauren London đã gắn bó từ năm 2013 và có với nhau một cậu con trai vào năm 2016. Nipsey còn có một cô con gái riêng. Tại lễ trao giải Grammy 2019 diễn ra hồi tháng 2 - nơi Nipsey được đề cử Album nhạc rap xuất sắc, anh đã đưa bạn gái và các con tới thảm đỏ. Ba ngày sau khi rapper Nipsey Hussle qua đời, diễn viên Lauren London trải lòng trên Instagram rằng: “Một nỗi mất mát tột cùng. Tôi đã mất đi người bạn thân yêu nhất, người che chở cho tôi và là tri kỷ của tôi. Em đã mất anh, em và các con vô cùng hụt hẫng khi không còn anh bên cạnh nữa. Nỗi đau này không thể diễn tả bằng lời”.

Ngay sau khi biết tin, nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự phẫn nộ và gửi lời chia buồn đến gia đình anh. Nữ ca sĩ Rihanna không giấu nổi xúc động chia sẻ: “Tôi không thể tin được điều này đã xảy ra. Điều này thật vô lý. Người tôi đang run lên và tôi thực sự cảm thấy sợ hãi”. Nói về người đồng nghiệp của mình, rapper Drake cho biết: “Anh ấy là một con người đáng tôn trọng, là một người vô cùng tuyệt vời”. Chủ nhân bản hit “Happy Pharrell Williams” cũng bày tỏ lòng thương tiếc của mình: “Nipsey, anh đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người. Mặc dù anh đã ra đi nhưng những gì anh để lại vẫn còn mãi với chúng tôi. Hãy yên nghỉ cùng những vì sao nhé!”.

Đoàn Gia Huy  (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.