Ăn bữa cơm ở... "Nhà A Phủ"

.

Chẳng biết từ bao giờ, những quán ăn theo kiểu “cơm nhà” lại gây thích thú cho thực khách đến vậy. Ở Đà Nẵng, những năm trước một vài quán cơm niêu như Nhà Đỏ, Ngói Đỏ, Trúc Lâm Viên… mới xuất hiện cũng đi theo cách thức nấu bữa cơm nhà trong không gian sang trọng, chỉ dành cho thực khách khá giả. Thì nay, ngoài Nhà ta, Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986, Bếp Hên, Tiệm ăn của Bà, còn có “Cơm nhà A Phủ” (đường Nguyễn Văn Thoại).

“Cơm nhà A Phủ” có không gian khá nhỏ gọn, cách bài trí bình dị, mộc mạc khiến ai cũng cảm thấy gần gũi khi bước vào. Một màu vàng như màu lúa chín rộ gợi lên nhiều kỷ niệm cũ kỹ của cuộc đời. Một điều thú vị là khá nhiều lần, trong không gian xưa cũ này, chúng tôi gặp những người trẻ đến quán thưởng thức.

Theo chia sẻ của anh Chiến (chủ quán), đối tượng khách mà “Cơm nhà A Phủ” hướng đến là khách đi theo gia đình, những người trẻ xa quê thèm “bữa cơm mẹ nấu”. Có lẽ, vì bản thân anh cũng là một người dân ngụ cư tại thành phố Đà Nẵng. Không ít ngày lang thang trên phố, anh đã nhớ đến quay quắt bữa cơm nhà, nhớ không khí sum họp gia đình. Đó là lý do anh mở quán cơm này, để những người xa quê gặp nhau, cùng chia sẻ nỗi nhớ quê hương.

Thực đơn ở “Cơm nhà A Phủ” gồm những món ăn thuần Việt như thịt luộc dưa giá, cá bống kho tộ, cá nục kho rim, đậu khuôn sốt cà, mướp xào lòng gà… Để thực khách dễ dàng gọi món và tiết kiệm thời gian, Cơm nhà A Phủ thường để bảng thực đơn ngay trên bàn. Nhân viên luôn sẵn sàng giới thiệu những món ngon hôm nay quán làm và không quên nhắn nhủ với khách những món ăn đặc biệt của quán.

Với không gian đẹp, thức ăn ngon nhưng giá mỗi món ăn tại Cơm nhà A Phủ khá bình dân. Món ăn cao nhất có giá chỉ 48.000 đồng. Nếu cuối tuần này, bạn chưa có kế hoạch đi xa hoặc lười biếng vào bếp, hãy đến Cơm nhà A Phủ để xem Mỵ nấu có ngon không nhé!

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.